Facebook nói gì sau khi bị Tổng thống Biden cáo buộc ‘giết người’?

Khánh An
Khánh An
18/07/2021 10:48 GMT+7

Facebook bác bỏ cáo buộc cho phép thông tin sai lệch về vắc xin và khẳng định có đến 85% người dùng ở Mỹ đã được tiêm hoặc muốn tiêm vắc xin Covid-19 .

Hãng Reuters ngày 18.7 đưa tin Facebook đã lên tiếng phản bác sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cáo buộc mạng xã hội này “giết người” vì cho phép thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19.
“Dữ liệu cho thấy 85% người dùng Facebook ở Mỹ đã được tiêm hoặc muốn tiêm vắc xin Covid-19. Mục tiêu của Tổng thống Biden là 70% người Mỹ được tiêm vắc xin trước ngày 4.7. Facebook không phải là lý do khiến mục tiêu này không đạt được”, theo phó chủ tịch Facebook Guy Rosen.

'Không chia sẻ mới là thương nhau': Tổng y sĩ Mỹ nói về thông tin sai lệch liên quan Covid-19

Thông tin sai lệch về Covid-19 xuất hiện nhiều trên các mạng xã hội trong đại dịch, trong đó có Facebook, Twitter và YouTube. Các nhà nghiên cứu và nghị sĩ lâu nay cáo buộc Facebook không kiểm soát thông tin độc hại.
Trước đó tại Nhà Trắng, khi được hỏi về thông tin sai lệch trên mạng xã hội, Tổng thống Biden cáo buộc: “Họ đang giết người. Đại dịch duy nhất chúng ta đang có là đại dịch giữa những người không tiêm vắc xin”.
Facebook khẳng định đã ra quy định liên quan thông tin sai lệch về Covid-19 và vắc xin, và cung cấp thông tin đáng tin cậy cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.