“Facebook sẵn sàng hợp tác với các nhà xuất bản tin tức. Chúng tôi hoàn toàn công nhận rằng chất lượng báo chí là trọng tâm trong cách thức hoạt động của các xã hội cởi mở - cung cấp thông tin và trao quyền cho công dân”, ông Clegg nhấn mạnh.
Facebook cho biết trước đó đã đầu tư 600 triệu USD cho báo chí kể từ năm 2018 thông qua các thỏa thuận ký với tờ Guardian, Finacial Times...
Tuyên bố mới của Facebook tương tự của Google, hãng hồi năm ngoái tuyên bố chi hơn 1 tỉ USD cho các tin bài mà họ sử dụng.
Hãng
công nghệ này sẽ xây dựng một ứng dụng chuyên cho báo chí mang tên Google News Showcase, trước tiên áp dụng ở Brazil và Đức rồi triển khai dần ra toàn cầu.
Chuyên gia: Úc "chơi rắn", bị Facebook "unfriend", nhưng báo chí vẫn chưa được lợi
|
Sau đó, Facebook ngày 23.2 đạt được thỏa thuận với chính phủ Úc rằng sẽ khôi phục các liên kết tin tức trên nền tảng để đổi lấy các biện pháp như đàm phán thêm với các công ty truyền thông tại Úc về đăng tải tin tức.