Facebook bị 'khui' chuyện miễn trừ một số quy định chung cho tài khoản VIP

14/09/2021 08:15 GMT+7

Facebook không bắt buộc những người nổi tiếng, giới chính khách và những người có tên tuổi thực hiện quy định chung áp dụng cho tất cả người dùng, theo báo Wall Street Journal dẫn tài liệu nội bộ của mạng xã hội .

Facebook đang vận hành chương trình đặc biệt có tên gọi “Xcheck” nhằm bảo vệ “chất lượng thông tin”. Theo đó, hàng triệu người dùng thuộc giới tinh hoa sẽ không bị buộc phải tuân thủ các quy định chung của Facebook, vốn được mạng xã hội này áp dụng cho toàn thể người dùng lâu nay.
Ông Andy Stone, người phát ngôn Facebook, đã đăng một loạt bài đăng trên Twitter để bảo vệ chương trình miễn trừ dành cho VIP. Dù vậy, ông Stone cũng thừa nhận Facebook hoàn toàn nhận thức được rằng việc thực thi các quy định của mình “vẫn chưa được hoàn hảo”, theo AFP hôm 14.9.
“Chúng tôi biết rằng việc thực thi các quy định vẫn chưa được hoàn hảo, và có những đánh đổi giữa tốc độ và độ chính xác”, ông Stone cho biết.

Facebook, YouTube, Twitter xử trí ra sao khi lãnh đạo thế giới vi phạm quy định đăng bài?

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal dẫn một số ví dụ về bài đăng trên tài khoản Facebook của các yếu nhân. Có thể kể đến trường hợp ngôi sao bóng đá người Brazil Neymar đăng ảnh khỏa thân của một phụ nữ cáo buộc mình tội cưỡng hiếp. Hình ảnh này đã bị Facebook gỡ bỏ sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.