F-35B Mỹ diễn tập trên tàu đổ bộ tấn công tại vùng biển Philippines

Khánh An
Khánh An
02/02/2021 10:54 GMT+7

Tiêm kích F-35B tham gia hoạt động diễn tập tại vùng biển Philippines, trong khi các oanh tạc cơ B-52B được điều đến Guam.

Hải quân Mỹ ngày 2.2 cho hay các tiêm kích F-35B của Mỹ đã diễn tập trên tàu tấn công đổ bộ USS America tại vùng biển Philippines.
Hoạt động này có sự tham gia của Nhóm tấn công viễn chinh Mỹ, cùng với đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 đang hoạt động trong Hạm đội 7 với vai trò là lực lượng sẵn sàng phản ứng nhằm bảo vệ hòa bình và ổn định ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, theo thông tin trên trang Twitter của Hải quân Mỹ.

F-35B chuẩn bị cất cánh từ tàu USS America

Ảnh: Hải quân Mỹ

F-35B là phiên bản được thiết kế để có thể cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng. Phiên bản này thường được sử dụng trên tàu tấn công đổ bộ được cải tiến.
Trong một diễn biến khác, Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (INDOPACOM) của Mỹ ngày 2.2 cho hay 4 oanh tạc cơ B-52H đã được điều đến khu vực vào ngày 28.1 và hoạt động tại Căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam.

Oanh tạc cơ B-52H tại Căn cứ Không quân Andersen ở đảo Guam

Ảnh: INDOPACOM

Các oanh tạc cơ này được điều đến nhằm hỗ trợ nỗ lực diễn tập của lực lượng không quân Thái Bình Dương của Mỹ với các đồng minh, đối tác và liên quân.
“Những sứ mệnh răn đe chiến lược này nhằm củng cố trật tự thế giới dựa trên pháp luật tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, theo INDOPACOM.

Quân đội Mỹ: máy bay Trung Quốc ở biển Đông không gây đe dọa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.