EU muốn loại bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần

29/05/2018 15:06 GMT+7

Ủy ban châu Âu muốn cấm các sản phẩm nhựa dùng một lần, như muỗng nĩa, chén đĩa nhựa, ống hút…vài tháng sau khi Trung Quốc cấm nhập khẩu hàng triệu tấn rác từ EU.

Danh sách liệt kê những thứ như dĩa nhựa, que khuấy thức uống, cây buộc bong bóng và những loại đồ dùng trong ăn uống thuộc nhóm sử dụng một lần rồi vứt đi, theo Đài Deutsche Welle hôm 29.5.
Biện pháp trên được công bố chưa đầy nửa năm kể từ khi EU áp dụng chiến lược được triển khai trên toàn khối sau lệnh cấm nhập khẩu rác thải từ phương Tây của Trung Quốc.
Hồi cuối năm 2017, Bắc Kinh cấm nhập 24 dạng rác thải từ Mỹ và EU, cáo buộc phương Tây xem thường các tiêu chuẩn về quy tắc rác thải của nước này.
Sinh vật biển đang trở thành nạn nhân của nạn rác thải bừa bãi dpa
Đề xuất cấm sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ được triển khai cho đến khi nào có giải pháp khác thích hợp hơn.
Bên cạnh đó, để các sản phẩm trên được phép bày bán trong nội bộ EU, chúng phải được làm từ vật liệu bền vững hơn. Bản thân các quốc gia thành viên cũng được yêu cầu phải bắt đầu tích cực giảm số lượng hộp chứa thức ăn và ly nhựa.
Những nhà sản xuất nhóm sản phẩm bị cấm, và sản phẩm thuốc lá, khăn giấy ướt, bong bóng, túi nhựa, cũng bị buộc phải chia sẻ chi phí quản lý rác thải và dọn vệ sinh tại các nước EU, theo đề xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.