EU mở rộng trừng phạt Triều Tiên

05/03/2016 10:15 GMT+7

Liên minh châu Âu đã mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Liên minh châu Âu đã mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này. 

Triều Tiên liên tục chịu sự trừng phạt của quốc tế do chương trình hạt nhân của mình - Ảnh: ReutersTriều Tiên liên tục chịu sự trừng phạt của quốc tế do chương trình hạt nhân của mình - Ảnh: Reuters
Chỉ vài ngày sau khi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quyết thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên, Liên minh châu Âu (EU) ngày 4.3 cũng thông báo mở rộng lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng vì những hoạt động liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này thời gian qua, theo Reuters.
Hãng tin Deutsche Welle (Đức) dẫn thông báo của EU cho hay, 16 cá nhân và 12 công ty của Triều Tiên đã được bổ sung vào "danh sách đen" trừng phạt của EU. Như vây, khoảng 60 cá nhân, tổ chức Triều Tiên đã có tên trong danh sách trừng phạt quốc tế, bị phong tỏa tài sản và cấm đi lại. Danh sách này sẽ được công bố cụ thể vào ngày 5.3.
Người phụ trách ngoại giao của EU, bà Federica Mogherini nói rằng EU sẽ nhanh chóng theo sát các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hiệp Quốc và coi các hành động của Triều Tiên là đe dọa hòa bình và an ninh khu vực cũng như quốc tế.
Các biện pháp trừng phạt Triều Tiên liên tục được đưa ra sau khi nước này tuyên bố phóng tên lửa cũng như thử bom nhiệt hạch hồi đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.