EU mở cửa với bên ngoài từ tháng 7

07/06/2020 07:30 GMT+7

Reuters ngày 6.6 dẫn lời Cao ủy EU phụ trách đối nội Ylva Johansson thông báo hầu hết các nước EU sẽ mở cửa biên giới nội bộ đến ngày 15.6 nhưng vẫn còn một số nước chưa sẵn sàng và phải chờ đến cuối tháng.

Cũng vì lý do nói trên, EU đã thống nhất gia hạn lệnh cấm người nước ngoài đến các nước thuộc khối Schengen thêm 2 tuần cho đến ngày 1.7. Bà Johansson nói hầu hết các nước EU ủng hộ việc kéo dài lệnh cấm nhưng cũng nhất trí nới lỏng dần các quy định từ tháng 7.
Theo tạp chí Forbes, với việc gia hạn lệnh cấm thêm chỉ 2 tuần thay vì 30 ngày là dấu hiệu tích cực cho thấy cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 tại châu Âu đã cải thiện đáng kể. Việc các nước châu Âu mở cửa biên giới nội bộ được cho là nhằm tận dụng lượng khách đi nghỉ hè, giúp thúc đẩy ngành du lịch vốn bị thiệt hại nặng nề do tác động của đại dịch Covid-19.
Hiện chưa rõ các nước sẽ áp dụng biện pháp kiểm tra sức khỏe như thế nào sau khi lệnh cấm đi lại được dỡ bỏ. Lãnh đạo các nước có số người nhiễm bệnh cao như Tây Ban Nha hay Ý đã hối thúc Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen ban hành những quy tắc an toàn chung trong việc đi lại, vận tải trên toàn Schengen. Tính đến ngày 5.6, hơn 177.000 người đã tử vong tại châu Âu vì Covid-19, trong đó Anh, Ý, Pháp và Tây Ban Nha là những nước chiếm tỷ lệ lớn nhất, theo số liệu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.