EU kêu gọi Nga rút quân gần biên giới Ukraine

Khánh An
Khánh An
20/04/2021 08:43 GMT+7

Cao ủy Phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh Châu Âu (EU) Josep Borrell cho rằng việc Nga đưa nhiều binh sĩ đến khu vực biên giới Ukraine là hành động nguy hiểm, đồng thời kêu gọi Moscow rút quân.

Hãng Reuters hôm qua dẫn lời Cao ủy Phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh Châu Âu (EU) Josep Borrell cho rằng việc Nga đưa nhiều binh sĩ đến khu vực biên giới Ukraine là hành động nguy hiểm, đồng thời kêu gọi Moscow rút quân. Phát biểu trước cuộc họp trực tuyến với ngoại trưởng các nước EU, ông cho rằng mối quan hệ với Nga không cải thiện mà còn leo thang căng thẳng tại nhiều khu vực. Theo ông Borrell, hơn 150.000 binh sĩ Nga đã được điều động đến khu vực biên giới với Ukraine và Crimea nên “nguy cơ leo thang thêm là rõ rệt”. Trong khi đó, Nga bác bỏ thông tin trên và cho biết hàng ngàn binh sĩ chỉ tham gia một cuộc tập trận.

Nga - CH Czech căng thẳng quan hệ vì cáo buộc điệp viên Nga dính líu vụ nổ kho đạn năm 2014

Giữa căng thẳng Nga - phương Tây, Bộ Ngoại giao Nga thông báo đưa 20 nhà ngoại giao CH Czech vào danh sách những “người không được chào đón” và phải rời khỏi Nga. Theo Đài RT, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ CH Czech Vitezslav Pivonka để bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với việc Vampuchia an ành Những người này bị CH Czech cáo buộc liên quan tình báo Nga trong vụ nổ tại cơ sở quân sự của CH Czech hồi năm 2014, dù vụ việc ban đầu được cho là tai nạn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.