EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

15/09/2015 10:54 GMT+7

(TNO) EU gia hạn thêm 6 tháng đối với các lệnh trừng phạt nhằm vào các cá nhân, tổ chức của Nga và Ukraine liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

(TNO) Liên minh châu Âu gia hạn thêm 6 tháng đối với các lệnh trừng phạt nhằm vào các cá nhân, tổ chức của Nga và Ukraine liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

 Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định kéo dài lệnh trừng phạt đối với 149 cá nhân và 37 pháp nhân Nga và Ukraine tới ngày 15.3.2016 - Ảnh: Reuters
Trong thông cáo đưa ra ngày 14.9, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định kéo dài lệnh trừng phạt đối với 149 cá nhân và 37 pháp nhân Nga và Ukraine tới ngày 15.3.2016, do hậu thuẫn lực lượng đòi ly khai ở miền đông Ukraine cũng như liên quan đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3.2014, theo AP.
Theo The Wall Street Journal, các biện pháp trừng phạt mà EU áp đặt là nhằm vào các nghị sĩ, cố vấn cấp cao của Nga cũng như lãnh đạo và quan chức lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin và các bộ trưởng của Nga không nằm trong danh sách này.
Quyết định trên được thông qua một ngày trước khi các biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và tổ chức trên hết hiệu lực.
Tổng thống Putin trong một chuyến đi đến thành phố Sevastopol (Crimea) hồi tháng 8.2015 - Ảnh: Reuters

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xuống mức thấp sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine nổ ra.

Bên cạnh việc phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh đối với các cá nhân, tổ chức nói trên, EU cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực quốc phòng, năng lượng và tài chính, gây nhiều khó khăn cho nền kinh tế Nga. Đáp lại, Nga cũng đã trả đũa bằng việc cấm nhập khẩu thực phẩm và nhiều mặt hàng khác từ một số nước thành viên EU.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.