EU cấm vận Nga vụ đầu độc ông Navalny, Moscow tuyên bố sẽ đáp trả

14/10/2020 18:02 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất cấm vận những người liên quan vụ đầu độc chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny, khiến Moscow cảnh báo sẽ đáp trả.

EU ngày 14.10 thống nhất cấm vận 6 cá nhân và một tổ chức tại Nga liên quan nghi án đầu độc chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny, theo AFP.
Lệnh cấm vận được đưa ra theo đề xuất của Pháp và Đức hồi tuần trước. Theo AFP, những đối tượng bị cấm vận sẽ chỉ được công bố khi biện pháp này có hiệu lực từ ngày 15.10.
Lệnh cấm được phê chuẩn sau khi Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) của Liên Hiệp Quốc xác nhận báo cáo của Đức, Pháp và Thụy Điển rằng ông Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.

Nhiều người thân cận Tổng thống Putin bị EU, Anh cấm vận sau cáo buộc đầu độc chính trị gia

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố nước này sẽ đáp trả tương xưng với hành động của EU.
Ông Navalny bị ngã quỵ trên chuyến bay từ Siberia đến Moscow hồi tháng 8. Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện ở Nga, chính trị gia này được đưa đến Đức để điều trị.
Các bác sĩ Đức cho rằng ông Navalny bị đầu độc bằng Novichok. Tuy nhiên, phía Nga nói Đức không đưa ra bằng chứng và tuyên bố những mẫu xét nghiệm trước đó của ông Navalny không hề có dấu vết của chất độc nào.
“Người Đức sẽ không đưa ra bất cứ chứng cứ nào, bất chấp những trách nhiệm pháp lý quốc tế. Chúng tôi sẽ đáp trả tương xứng”, ông Lavrov nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.