Ép dân nhập cư bán dâm ở Mỹ, 'ngành kinh doanh' tỉ đô

18/01/2018 11:00 GMT+7

Những nhóm buôn người ở Mỹ kiếm được 2,5 tỉ USD/năm bằng cách ép phụ nữ nhập cư bán dâm trong các tiệm xoa bóp, theo một báo cáo mới.

Reuters dẫn một báo cáo do tổ chức chống nô lệ Polaris công bố hôm 17.1 cho hay các nạn nhân thường là những phụ nữ Hàn Quốc và Trung Quốc có con nhỏ, nhập cư sang Mỹ trong thời gian gần đây, biết rất ít hoặc không biết nói tiếng Anh và đang mắc nợ. Họ làm việc trong khoảng 9.000 tiệm xoa bóp nằm dọc các đường cao tốc và đằng sau các cửa hàng trong khu mua sắm ở Mỹ.
Theo báo cáo, các nạn nhân thường bị những người quen dụ dỗ và hứa sẽ được giới thiệu công việc hợp pháp. Các đối tượng buôn người thường tìm "con mồi" ở các cảng thuộc hai bang New York và California. Sau khi được đến Mỹ, các phụ nữ nhập cư bị dọa phải giữ im lặng và bị đưa đến một số nơi trong vài tuần/lần.
Tác giả báo cáo Rochelle Keyhan cho hay đây là lần đầu tiên lợi nhuận ước tính mà đối tượng buôn người ở Mỹ kiếm được từ nạn ép phụ nữ bán dâm trong các tiệm xoa bóp được công bố, theo Reuters.
Trên phạm vi toàn cầu, nạn buôn người tạo ra lợi nhuận khoảng 150 tỉ USD/năm cho những các nhóm tội phạm, theo Tổ chức Lao động quốc tế. Cũng theo tổ chức này, hiện nay trên thế giới có hơn 40 triệu người là nạn nhân của nạn buôn người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.