Em gái Tổng thống Philippines đóng thuế nhiều nhất nước

16/04/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Kris Aquino, em gái út của Tổng thống Philippines Benigno Aquino III, là người đóng thuế nhiều nhất nước năm 2011.

(TNO) Kris Aquino, em gái út của Tổng thống Philippines Benigno Aquino III, là người đóng thuế thu nhập cá nhân nhiều nhất Philippines năm 2011.

Theo tờ Philippine Daily Inquirer ngày 16.4, cô Kris đóng 49,87 triệu peso (1,2 triệu USD) thuế thu nhập cá nhân, đứng đầu danh sách 500 cá nhân đóng thuế nhiều nhất cho Văn phòng thuế nội địa (BIR) của nước này trong năm 2011.

Kris (tên đầy đủ là Kristina Bernadette Cojuangco Aquino), 42 tuổi, nổi tiếng trong làng giải trí ở quốc gia 95 triệu dân, là người có nhiều sản phẩm giải trí được ưa chuộng và phụ trách 3 chương trình truyền hình.

Cô là người có vai trò quan trọng bậc nhất ở đài truyền hình ABS-CBN, và được nhắm vào vị trí ứng viên Phó Tổng thổng trong cuộc bầu cử vào năm 2016.

Có hai con trai từ hai cuộc hôn nhân, nhưng Kris xinh đẹp đang sống một mình và còn đang vướng tranh chấp quyền bảo hộ một đứa con với người chồng thứ hai.

Điều đáng nói là không có ai trong số những người giàu nhất Philippines, theo xếp hạng của tạp chí Forbes, nằm trong danh sách 10 người đóng thuế nhiều nhất của BIR.

Chẳng hạn, Chủ tịch tập đoàn SM Prime Holdings, biệt danh “Vua bán lẻ”, Henry Sy Sr., tỉ phú giàu nhất Philippines theo Forbes, xếp thứ 15 trong danh sách.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Hướng dẫn đóng thuế trên Youtube
>> Ít tổ chức, cá nhân kinh doanh trên mạng chịu đóng thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.