Em gái Tổng thống Hàn Quốc chỉ trích chị, bênh vực Nhật Bản

10/08/2015 15:52 GMT+7

(TNO) Em gái của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang châm thêm mồi lửa cho cuộc chiến giữa 2 chị em khi lên tiếng bênh vực Nhật Bản, chỉ trích chị gái mình và cả đất nước của bà.

(TNO) Em gái của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang châm thêm mồi lửa cho cuộc chiến giữa 2 chị em khi lên tiếng bênh vực Nhật Bản, chỉ trích chị gái mình và cả đất nước của bà.

>> Nhật Bản tính chuyện xin lỗi Hàn Quốc về vấn đề nô lệ tình dục
>> Nhật - Hàn đàm phán về 'nô lệ tình dục' thời chiến

Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye bị em gái chỉ trích - Ảnh: AFP
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, 63 tuổi, đang gây áp lực buộc Nhật Bản phải xin lỗi và bồi thường vì cuộc chiến do quân đội Nhật Bản tiến hành hồi Thế chiến thứ 2 trên bán đảo Triều Tiên. Thế nhưng bà Park Geun-ryeong, 61 tuổi, em gái của Tổng thống Park, lại đang hành động ngược lại và trở thành “mối đe dọa” của chị gái bà, tờ The Straits Times (Singapore) ngày 10.8 cho hay.
Trả lời phỏng vấn trên một website của Nhật Bản tuần qua, bà Park Geun-ryeong nói rằng “thật vô lý” khi Seoul cứ buộc Tokyo xin lỗi. Theo em gái của Tổng thống Hàn Quốc, cố Hoàng đế Hirohito hồi năm 1984 đã "bày tỏ sự tiếc nuối" với cựu Tổng thống Hàn Quốc Chun Doo-hwan.
Bên cạnh xin lỗi, Seoul còn yêu cầu Tokyo phải chịu trách nhiệm về việc phụ nữ Hàn Quốc bị ép buộc làm nô lệ tình dục hay còn gọi là “phụ nữ giải trí”, cho lính Nhật Bản thời Thế chiến 2.
Tuy nhiên, bà Park "em" cho rằng chính phủ Hàn Quốc mới phải có trách nhiệm bồi thường cho “phụ nữ giải trí” chứ không phải là Nhật Bản, theo The Straits Times. "Tôi rất tiếc phải nói rằng chúng ta (Hàn Quốc) đã không làm tốt chuyện chăm sóc những người từng là phụ nữ "mua vui" và cứ tiếp tục đưa ra tin tức nhằm chỉ trích Nhật Bản", nhật báo JoongAng Ilbo (Hàn Quốc) trích phát biểu của bà Park Geun-ryeong.
Em gái Tổng thống Hàn Quốc đang bị chỉ trích ở Hàn Quốc - Ảnh: YouTube
Em gái của Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích chuyện Seoul liên tục phản đối chính khách Nhật Bản đi thăm đền Yasukuni. Bà gọi đó là “can thiệp vào chuyện nội bộ của Nhật Bản”. Đền Yasukuni là nơi thờ khoảng 2,5 triệu người Nhật Bản thiệt mạng trong chiến tranh, phần lớn là binh sĩ, trong đó bao gồm 14 tội phạm chiến tranh thời Thế chiến thứ 2.
Những phát biểu mang tính chỉ trích chị gái và cả đất nước của bà Park Geun-ryeong khiến dân Hàn Quốc phẫn nộ. Nghị sĩ đảng đối lập Park Ji-won viết trên Twitter rằng những phát biểu đó là “vô ý thức”, trong khi một lãnh đạo của phe đối lập Lee Un-ju gọi là bà “dốt” về lịch sử.
Gần 80% người dân Hàn Quốc trong số 500 người được kênh truyền hình cáp MBN khảo sát cho biết họ phẫn nộ trước những lời phát biểu của bà Park Geun-ryeong; trong khi chị gái bà là Tổng thống Park Geun-hye chưa đưa ra bình luận gì, theo The Straits Times.
Ba chị em bà Park Geun-hye, gồm 2 chị em gái và 1 em trai, sống trong Nhà Xanh từ năm 1961 khi cha của họ, ông Park Chung-hee nắm chính phủ sau một cuộc đảo chính do quân đội tiến hành. Bà Park Geun-hye và em gái được cho đã "hục hặc" nhau sau khi người em bị chị "hất" khỏi vị trí Chủ tịch quỹ Yookyoung Foundation do người mẹ quá cố của họ thành lập để giúp đỡ trẻ em Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.