Em gái Kim Jong-un kết hôn với con trai Choe Ryong-hae?

03/01/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Một nguồn tin tại Trung Quốc cho biết em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết hôn với con trai của ông Choe Ryong-hae, nhân vật quan trọng thứ hai ở nước này.

(TNO) Một nguồn tin tại Trung Quốc cho biết em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết hôn với con trai của ông Choe Ryong-hae, nhân vật quan trọng thứ hai ở nước này, theo Yonhap.

Ông Choe Ryong-hae và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Ông Choe Ryong-hae và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AFP
“Theo như tôi biết, cô Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên đã kết hôn với con trai của ông Choe Ryong-hae, bí thư đảng”, Yonhap ngày 2.1 dẫn lời một nguồn tin đáng tin cậy ở Trung Quốc.
Cũng theo hãng tin này, trong những bức ảnh được chụp lại khi Kim Yo-jong cùng anh trai là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm trại trẻ mồ côi ở Bình Nhưỡng ngày đầu năm mới, em gái ông Kim đã đeo nhẫn ở ngón áp út, được coi là ngón tay đeo nhẫn cưới.
Về ông Choe Ryong-hae, đây được coi là nhân vật quan trọng thứ hai ở Triều Tiên sau lãnh đạo Kim Jong-un. Ông là Phó Chủ tịch Ủy ban quân sự trung ương, thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị. Ông Choe có 2 con trai và 1 con gái. Người được cho là đã kết hôn với em gái lãnh đạo Kim Jong-un tên Choe Song, ngoài 30 tuổi. Nguồn tin trên không cho biết nghề nghiệp của người này, theo Yonhap.
Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AFP
Kim Yo-jong, 28 tuổi, hồi tháng 11 được giới thiệu là một quan chức cấp cao của Đàng Lao động Triều Tiên. Kể từ đó, cô thường xuyên xuất hiện với anh trai mình trong các sự kiện công khai. Theo Yonhap, cô hiện là Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên.
Nếu thông tin về cuộc hôn nhân nói trên là đúng, thì đây có thể sẽ là động thái góp phần củng cố vị trí của ông Choe Ryong-hae và cả Kim Yo-jong trên chính trường Triều Tiên.
Phía Triều Tiên chưa có phản hồi chính thức nào về thông tin nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.