Ecuador phạt tù ngư dân Trung Quốc bắt cá mập trong khu bảo tồn

29/08/2017 08:12 GMT+7

Một thẩm phán Ecuador đã tuyên án nhiều năm tù đối với 20 ngư dân Trung Quốc vì đánh bắt cá mập trái phép tại vùng biển nước này.

Số ngư dân này làm việc trên chiếc tàu Fu Yuan Yu Leng 999 mang cờ Trung Quốc, bị bắt giữ hồi giữ tháng 8 với lượng cá nặng tổng cộng 300 tấn, một nửa trong số đó là cá mập.
Số cá này nằm trong danh sách được bảo tồn hoặc sắp tuyệt chủng, gồm cá mập đầu búa, theo Reuters ngày 29.8. Bộ Ngoại giao Ecuador đã gửi công hàm phản đối Trung Quốc về việc tàu cá nước này xuất hiện gần Galapagos.

tin liên quan

Tàu cá Trung Quốc ùa xuống Biển Đông

Theo Tân Hoa Xã, khoảng 100 tàu cá được sự bảo vệ của tàu cảnh sát biển Trung Quốc vào chiều 16.8 đã rời tỉnh Hải Nam mở màn hoạt động đánh cá ở Biển Đông.

Bộ Môi trường Ecuador cáo buộc chiếc tàu này đánh cá tại khu bảo tồn biển ở quần đảo Galapagos, cách bờ biển phía tây Ecuador khoảng 1.000 km. Khu bảo tồn rộng 138.000 km2 là nơi trú ngụ của cá mập và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Bản án của tòa tuyên phạt các ngư dân Trung Quốc từ 1-4 năm tù. Ngoài ra, những người này còn bị phạt 5,9 triệu USD. Chiếc tàu sẽ bị tịch thu trong khi những con cá chết bị ném trở lại xuống biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.