Ecuador hứng hàng chục dư chấn sau động đất, 602 người chết

23/04/2016 12:20 GMT+7

Số người chết vì động đất 7,8 độ Richter ở Ecuador hôm 16.4 tăng lên 602 người và hàng chục đợt dư chấn làm rung chuyển các thành phố và thị trấn khắp nước này vào ngày 22.4, khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Số người chết vì động đất 7,8 độ Richter ở Ecuador hôm 16.4 tăng lên 602 người và hàng chục đợt dư chấn làm rung chuyển các thành phố và thị trấn khắp nước này vào ngày 22.4, khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại một tòa nhà bị sụp đổ ở thành phố Manta - Ảnh: ReutersLực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại một tòa nhà bị sụp đổ ở thành phố Manta - Ảnh: Reuters
Trận động đất 7,8 độ Richter ở Ecuador hôm 16.4, tồi tệ nhất trong vòng gần 7 thập niên qua, đã khiến 12.492 người bị thương và 130 người mất tích, và trên 26.000 người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp của chính quyền Ecuador cho hay trong một thông cáo, theo Reuters.
Chính quyền Ecuador cho hay có 113 người được giải cứu sau khi bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát, nhưng hết hy vọng tìm thêm người sống sót.
Người dân xếp hàng dài đợi nhận hàng cứu trợ sau trận động đất ở thành phố Manta Reuters

Một trận động đất 6 độ Richter đã xảy ra vào lúc 22 giờ tối 21.4 (giờ địa phương) ở ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Ecuador, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, theo AFP.
Sau trận động đất 6 độ Richter là hơn 70 đợt dư chấn trong ngày 21.4 và 22.4, mạnh 4 - 5,2 độ Richter, và có tổng cộng 700 đợt dư chấn kể từ trận động đất hôm 16.4, theo Viện Địa vật lý học Ecuador.
Tình nguyện viên chuẩn bị thức ăn và nước uống cứu trợ cho người dân ở thị trấn ven biển Pedernales Reuters

“Khi mặt đất tiếp tục rung chuyển, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện. Tôi chưa bao giờ chứng kiến những điều như thế này trước đây, thật tồi tệ”, ông Alex Bachon (43 tuổi) ở thành phố Guayaquil, chia sẻ.
Ông Ricardo Penaherrera, quan chức cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp Ecuador, cảnh báo những đợt dư chấn sẽ tiếp diễn trong vòng vài tuần tới, kêu gọi người dân bình tĩnh.
Người dân ở thị trấn ven biển Pedernales nhặt nhạnh những vật dụng còn sót lại sau trận động đất Reuters

Người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng bởi động đất được tiếp tế thực phẩm, nước uống và thuốc men. Nhưng Tổng thống Ecuador Rafael Correa thừa nhận nhiều đường sá hư hại cản trở việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến một số nơi. Ông Correa ước tính động đất gây thiệt hại 2-3 tỉ USD.
Ngân hàng Thế giới đồng ý cho Ecuador vay 150 triệu USD để khắc phục hậu quả sau động đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.