Ecuador hoang tàn sau trận động đất 7,8 độ Richter

18/04/2016 10:45 GMT+7

Chính quyền Ecuador cuối ngày 17.4 cho biết số người chết đã tăng lên 262 người và 2.500 người bị thương sau trận động đất 7,8 độ Richter. Nhiều tòa nhà, cầu đường cũng bị hư hại.

Chính quyền Ecuador cuối ngày 17.4 cho biết số người chết đã tăng lên 262 người và 2.500 người bị thương sau trận động đất 7,8 độ Richter. Nhiều tòa nhà, cầu đường cũng bị hư hại.

Nhiều người còn mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động 7,8 độ Richter ở Ecuador - Ảnh: ReutersNhiều người còn mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động 7,8 độ Richter ở Ecuador - Ảnh: Reuters
Trận động đất xảy ra lúc 20 giờ tối 16.4 (tức 8 giờ sáng 17.4, theo giờ Việt Nam) ở độ sâu 10 km, tâm chấn cách thủ đô Quito 173 km về phía tây bắc, cách thị trấn ven biển Muisne (trông ra Thái Bình Dương) 28 km về phía đông nam, Reuters dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).
Tổng thống Ecuador Rafael Correa, đang có chuyến công du đến Ý, đã lập tức về nước chỉ đạo công tác cứu hộ.
“Ưu tiên hàng đầu là giải cứu người dân mắc kẹt trong đống đổ nát. Mọi thứ có thể tái xây dựng nhưng mạng sống con người không thể lấy lại được và đó là điều đau đớn nhất”, ông Correa nói.
Chính phủ Ecuador vào cuối ngày 17.4 xác nhận số người chết đã tăng lên 262 người và có đến 2.500 người bị thương.
Một đài kiểm soát không lưu sụp đổ trong sân bay quốc tế ở thành phố Manta, Ecuador sau trận động đất - Ảnh: Reuters
Một cây cầu vượt bị hư hại tại thành phố Guayaquil - Ảnh: Reuters
Những khu vực ven biển, gần tâm chấn động đất chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Thành phố Pedernales, địa điểm du lịch với nhiều bãi biển, giờ đây chỉ còn lại đống nát của những căn nhà bị phá hủy.
“Tôi có thể nghe thấy người ta gào thét từ đống đổ nát”, ông Agustin Robles, một người dân cho hay khi đang đứng xếp hàng nhận nước tiếp tế bên ngoài một sân vận động ở Pedernales.
Chính quyền Ecuador cho biết có trên 160 đợt dư chấn sau trận động đất, chủ yếu là ở Pedernales. Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại sáu tỉnh ở Ecuador.
Hàng ngàn người dân đang phải sống trong những túp lều tạm bợ. Khoảng 13.500 nhân viên an ninh được huy động để đảm bảo trật tự khắp Ecuador, chính phủ Ecuador cho hay.
Cảnh sát phát hiện thi thể một nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát - Ảnh: Reuters
Chăm sóc người bị thương tại bệnh viện Zambrano - Ảnh: Reuters
Những người phụ nữ bậc khóc khi các thi thể được kéo ra từ đống đổ nát ở thành phố Manta - Ảnh: Reuters
Chính phủ Ecuador gọi đây là trận động đất nghiêm trọng nhất ở nước này kể từ năm 1979. Vào năm 1979, một trận động đất đã cướp đi sinh mạng 600 người và khiến 20.000 người bị thương ở nước này.
Trận động đất ngày 16.4 được dự đoán sẽ ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của nước này. Trong khi đó, Ecuador, thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC), đang bị ảnh hưởng bởi giá dầu giảm cùng tăng trưởng kinh tế yếu kém, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.