Ecuador cách ly tàu hải quân vì thủy thủ tiếp xúc người nhiễm virus Corona

06/03/2020 16:00 GMT+7

Một tàu hải quân Ecuador với thủy thủ đoàn 50 người đã bị cách ly sau khi một thủy thủ đã tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở nước này.

Dù thủy thủ có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19, nhưng con tàu vẫn bị cách ly, Bộ Y tế Ecuador thông báo.
"Chúng tôi quyết định cách ly tàu hải quân BAE Chimborazo kể từ ngày 2.3", người đứng đầu lực lượng quân y của hải quân Ecuador, ông Douglas Campos nói trong buổi họp báo ở thành phố Guayaquil, theo AFP.
Đến nay Ecuador ghi nhận 13 ca nhiễm SARS-CoV-2 và ca nhiễm đầu tiên được xác định là cụ bà 71 tuổi người Ecuador sống ở Tây Ban Nha và đã đến thành phố Guayaquil hôm 14.2. Đa số ca nhiễm ở Ecuador bắt nguồn từ trường hợp đầu tiên.
Cơ quan y tế Ecuador đang theo dõi 100 người khác có liên hệ với bệnh nhân COVID-19 đầu tiên, trong đó có một số người cách ly tại nhà.

[VIDEO] Tổng giám đốc WHO: Hãy "dẹp bỏ mọi rào chắn" để chống Covid-19

Kể từ khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đến nay lan sang hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm cho hơn 98.300 người và làm chết hơn 3.300 người.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết có "danh sách dài" các quốc gia không thể hiện "mức độ cam kết chính trị phù hợp”, thiếu biện pháp chuẩn bị nhằm ứng phó mối đe dọa toàn cầu từ COVID-19.
“Đây không phải là một cuộc diễn tập. Dịch COVID-19 là mối đe dọa cho mọi quốc gia từ giàu đến nghèo", ông Tedros cảnh báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.