Đường phố Hồng Kông lại chìm trong hỗn loạn

22/07/2019 08:09 GMT+7

Hồng Kông chứng kiến tình cảnh bạo lực chưa từng thấy vào khuya 21.7, sau khi cảnh sát bắn hơi cay về phía đám đông biểu tình và một toán côn đồ bịt mặt tấn công những người đang quay về nhà sau khi tham gia xuống đường.

Những người biểu tình đã bao vây Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Nhân dân Trung ương tại Hồng Kông, và dùng nhiều vật cản chặn lối ra vào cũng như vẽ graffiti trên các bức tường, theo tờ Guardian.
Trong cuộc đối đầu sau đó giữa cảnh sát chống bạo động và đám đông biểu tình, phía cảnh sát đã bắn nhiều loạt đạn hơi cay trong khi đoàn người đang đáp trả bằng cách nhặt đạn ném ngược lại về phía cảnh sát.
Đến khi cảnh sát dùng đến đạn cao su, đám đông mới tản ra.
Còn tại trạm xe điện ngầm Nguyên Lãng, hàng chục người đeo mặt nạ, mặt áo thun trắng dùng gậy gỗ hung hãn tấn công những người vừa rời cuộc biểu tình lẫn hành khách bình thường. Có tin đồn đây là các thành viên của Hội Tam Hoàng, tổ chức tội phạm khét tiếng Hồng Kông.

Khói đạn hơi cay mù mịt trên đường phố

Reuters

Cảnh sát tiến lên giữa màn khói lựu đạn cay để giải tán đám đông hỗn loạn

Reuters

Cảnh sát chống bạo động bắn đạn túi đậu để giải tán đám đông người biểu tình

Reuters

Một người chống đối ném đá vào cảnh sát đêm 21.7

Reuters

Người biểu tình dùng nhiều loại khiên đỡ tự chế đối phó với cảnh sát

Reuters

Một số tên trong toán côn đồ áo trắng tấn công người biểu tình lẫn người đi đường

Reuters

Trong số những người bị côn đồ đánh bị thương có nghị sĩ Lam Cheuk-ting. Một nữ phóng viên đang ghi hình vụ tấn công cũng bị đánh, theo Reuters hôm 22.7.
Chính quyền Hồng Kông sau nửa đêm đã lên án các vụ tấn công: “Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được tại một xã hội tôn trọng luật pháp như Hồng Kông”.

[VIDEO] Quân đội Trung Quốc khẳng định không can thiệp vào tình hình Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.