Đường hẹp vào Nhà Trắng của ứng viên Sanders

Văn Khoa
Văn Khoa
07/04/2020 06:10 GMT+7

.

Hôm nay 7.4 (giờ Mỹ), bang Wisconsin (Mỹ) tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ nhằm chọn ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ ra thách thức với Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu tổng thống nước này, dự kiến diễn ra vào ngày 3.11.
Cuộc bầu cử sơ bộ ở Wisconsin được cho là rất quan trọng đối với thượng nghị sĩ Bernie Sanders trong bối cảnh ông đang bị đối thủ duy nhất là cựu Phó tổng thống Joe Biden dẫn trước và thừa nhận ông có con “đường hẹp” trong triển vọng được đề cử đại diện cho đảng Dân chủ. Con đường này hẹp đến mức một số trợ lý cấp cao của thượng nghị sĩ Sanders đã khuyên ông rút khỏi cuộc đua, theo tạp chí Politico dẫn một số nguồn tin tiết lộ.
Để có được chiếc vé trên, ông Sanders cần phải giành được hơn 60% số đại biểu còn lại, nhưng khả năng này rất khó. Kể từ khi thượng nghị sĩ Sanders bị cựu Phó tổng thống Biden đánh bại ở các bang Arizona, Florida và Illinois vào ngày 17.3, các cuộc thăm dò cấp quốc gia cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Sanders giảm mạnh.
Ngoài ra, kết quả thăm dò do Trường Luật Marquette công bố ngày 1.4 cho thấy 62% số cử tri ở Wisconsin sẽ bầu ông Biden trong khi tỷ lệ dành cho ông Sanders là 34%. Chỉ có 4% còn lại nói họ không biết bỏ phiếu cho ứng viên nào hoặc từ chối trả lời. Nếu ông Sanders tiếp tục thua lớn trong cuộc bầu cử tại Wisconsin như kết quả thăm dò, con đường giành chiếc vé đại diện cho đảng Dân chủ của ông đang hẹp lại càng hẹp hơn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.