Đường bay nhộn nhịp vì người du xuân giữa dịch Covid-19, giới chức Mỹ lo lắng

23/03/2021 15:41 GMT+7

Giám đốc của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), bà Rochelle Walensky cảnh báo còn quá sớm để người Mỹ có thể tiếp tục đi lại bằng đường hàng không, bất kể những tiến bộ trong tiêm phòng vắc xin Covid-19 .

Trong buổi họp báo ngày 22.3, bà Walensky nói: “Bây giờ không phải là lúc để đi lại bằng đường hàng không, đồng thời kêu gọi mọi người áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ngay cả khi tỷ lệ người dân được tiêm chủng vắc xin Covid-19 tăng lên”, theo AFP.
Trong ngày 21.3, hơn 1,5 triệu hành khách đã làm thủ tục tại các sân bay ở Mỹ và đây là mức cao nhất trong một ngày tính từ ngày 15.3.2020, theo số liệu của Cục An ninh Vận tải (TSA).
“Phần lớn các chuyến bay liên quan đến những người đang đi du lịch nhân kỳ nghỉ xuân”, bà Walensky lưu ý.
Bãi biển Miami ở thành phố Florida là biểu tượng cho kỳ nghỉ của các sinh viên đại học hàng năm.

Bãi biển đông vui bị áp đặt giới nghiêm 8 giờ tối vì lo ngại Covid-19 tại Miami

Hồi cuối tuần rồi, chính quyền thành phố Florida đã ban bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt lệnh giới nghiêm để ngăn chặn sự hỗn loạn khi hàng ngàn người đổ xô ra bãi bãi biển Miami.
"Chúng tôi lo lắng không chỉ về việc đi lại bằng đường hàng không và cả đám đông đổ xô đi du lịch vì tình trạng này có nguy cơ làm lây lan Covid-19”, bà Walensky nói.
Số trường hợp nhiễm mới hằng ngày ở Mỹ đã đạt mức cao nhất là hơn 50.000 ca trong vài tuần qua.
Các quan chức y tế cho rằng các biến chủng mới của virus Covid-19 như B.1.117 (là biến chủng được phát hiện ở Anh) và việc chính quyền các bang nới lỏng biện pháp phòng dịch là hai nguyên khiến số ca nhiễm mới ở mức hàng chục ngàn.
Trong khi đó, 1/4 dân số Mỹ đã được tiêm chủng ít nhất một liều vắc xin Covid-19. Đến nay, Mỹ ghi nhận hơn 29,8 triệu ca nhiễm và hơn 542.900 người chết Covid-19, con số cao nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.