Đường bay Nhật Bản sang Việt Nam khôi phục một phần trong tuần này

23/06/2020 16:49 GMT+7

Các chuyến bay từ Nhật Bản sang Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 25-27.6 và hành khách được tiếp nhận nếu chấp nhận thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi ngày 23.6 thông báo đường bay giữa hai nước Nhật – Việt sẽ khôi phục một phần trong tuần này.
Hãng Kyodo News dẫn lời ông Motegi nói rằng các chuyến bay thuê nguyên chuyến bay (charter) sẽ chở khoảng 440 hành khách từ Nhật Bản dự kiến sẽ sang Việt Nam từ ngày 25 – 27.6.
Ông Motegi nói rằng phía Việt Nam chấp nhận cho hành khách nhập cảnh với điều kiện thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Tuần trước, Ngoại trưởng Motegi nói rằng Nhật Bản và Việt Nam đã đồng ý nới lỏng dần dần việc cấm đi lại và sẽ sớm khôi phục hoàn toàn hoạt động hàng không giữa hai nước.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Haneda ở Tokyo

Reuters

Nhật Bản hiện đang cấm nhập cảnh đối với hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ và những người nước ngoài từng lưu lại bất cứ nơi nào trong danh sách này trong vòng 14 ngày trước khi đến Nhật Bản đều bị từ chối nhập cảnh.
Chính quyền Nhật Bản cũng đang cân nhắc mở cửa cho những nước có tình hình Covid-19 thuyên giảm. Trong cuộc họp hồi tuần trước, Thủ tướng Shinzo Abe đề cập khả năng cho phép người từ Việt Nam, Úc, New Zealand và Thái Lan nhập cảnh nhưng không nêu rõ thời điểm thực hiện kế hoạch này.
Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, tính đến nay có 17.856 ca Covid-19 tại Nhật Bản, trong đó 955 người tử vong và 15.957 người hồi phục.

Nhiều nước châu Âu mở lại biên giới, hi vọng cứu vãn doanh thu du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.