Phẫu thuật viên tắc trách, bệnh nhân bị vi khuẩn hủy hoại bộ phận sinh dục

04/09/2018 15:59 GMT+7

Một bệnh nhân ung thư bị mất hầu như hoàn toàn bộ phận sinh dục vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người do sơ suất của bác sĩ phẫu thuật đã nhận được khoản tiền đền bù bằng đồng bảng Anh lên đến 6 con số, theo tờ Guardian hôm 3.9.

Ông Andrew Lane, 63 tuổi, nhiễm vi khuẩn gây bệnh hoại tử sau cuộc phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt để điều trị ung thư vào tháng 3.2013.
Ruột của bệnh nhân bị thủng trong quá trình làm phẫu thuật tại bệnh viện Southend thuộc hạt Essex, nhưng nhân viên y tế chỉ phát hiện được tình trạng chấn thương sau đó 6 ngày, theo luật sư của nguyên đơn.
Ông Lane, người Thurrock (Essex), nhanh chóng được đưa lên bàn mổ một lần nữa, nhưng tình trạng viêm nhiễm vô cùng nghiêm trọng, khiến bệnh nhân sau khi phẫu thuật chỉ còn lại gần 3,8 cm bộ phận nam tính. Ông cũng bị mất đi năng lực sinh hoạt tình dục.
Phía luật sư của nguyên đơn hôm 3.9 cho hay bệnh viện trên đã đồng ý trả một khoản tiền đáng kể, nhưng không công bố chính xác để dàn xếp vụ kiện hồi tháng 7.
Ông Lane cho biết: “Họ đã thừa nhận sai lầm nhưng tôi vẫn chưa nhận được lời xin lỗi chính thức”. Bệnh nhân này hy vọng trường hợp của ông sẽ giúp cảnh báo dư luận về sự nguy hiểm của vi khuẩn gây bệnh hoại tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.