Đừng vội với Bitcoin

27/02/2018 21:15 GMT+7

Nhà đầu tư có lẽ chưa nên vội ném tiền vào tiền ảo khi thấy Bitcoin tăng nhanh

Những ngày gần đây, tiền ảo Bitcoin đã tăng giá liên tục và vượt mức 10.150 USD/coin vào hôm qua. Nhiều loại tiền ảo khác cũng khởi sắc theo. So với mức thấp điểm khoảng 6.900 USD/coin vào ngày 5.2 thì giá Bitcoin đã tăng khoảng 45% chỉ trong vòng 3 tuần. Điều đó khiến cho nhiều chuyên trang về tiền ảo được dịp “dậy sóng”.
Thế nhưng, cần nhìn lại rằng mức giá 10.150 USD/coin chẳng phải là gì ghê gớm so với mức cao trào hồi giữa tháng 12.2017, khi mà giá Bitcoin từng vào khoảng 20.000 USD/coin. Thực tế đó cho thấy thị trường tiền ảo đã dao động một cách khó lường: lên nhanh và giảm cũng cực nhanh. Thậm chí, nó như một thứ bong bóng đầu cơ. Trước đây, không ít cảnh báo tương tự được đưa ra nhưng nhiều người bất chấp để rồi trả giá đắt.
Tính bất ổn của Bitcoin cũng đã thể hiện bằng nguy cơ bị “tổn thương” cực lớn từ tác động của chính phủ các nước. Bằng chứng là vào cuối tháng 1 vừa qua, Bitcoin rơi vào tình trạng giảm giá mạnh sau khi chính phủ Hàn Quốc quyết định mạnh tay xử lý tiền ảo.
Trong khi đó, chính sách siết chặt quản lý tiền ảo vẫn đang được các nước xem xét. Mới đây nhất, chính phủ Áo công bố sẽ tăng cường quản lý tiền ảo nhằm phòng ngừa nguy cơ rửa tiền, giao dịch trái phép thông qua phương tiện thanh toán này. Và các kẽ hở trong quản lý tiền ảo hiện tại đã tạo ra cả rủi ro cho người đầu tư, bằng chứng là nhiều người mất trắng tiền của sau khi một số sàn giao dịch tiền ảo bị sập vào cuối tháng 1.
Từ những thực tế trên, nhà đầu tư có lẽ chưa nên vội ném tiền vào tiền ảo khi thấy Bitcoin tăng nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.