Dùng rìu đập kính cướp trang sức trị giá 4 triệu euro giữa lòng Paris

11/01/2018 08:05 GMT+7

Một nhóm gồm 5 tên cướp có trang bị súng và rìu đã tấn công cửa hàng trang sức tại khách sạn 5 sao Ritz nằm ở quảng trường Place Vendôme thuộc thủ đô Paris (Pháp).

Theo BBC dẫn nguồn từ giới chức sở tại, các tên cướp đã chĩa súng uy hiếp hai nhân viên của cửa hàng vào 18 giờ ngày 10.1 (giờ địa phương, tức 1 giờ ngày 11.1, giờ VN), sau đó dùng rìu đập cửa kính lấy đi số trang sức trị giá khoảng 4 triệu euro (109 tỉ đồng).
Nhận được tin báo, các cảnh sát đi tuần gần đó đã truy đuổi theo băng cướp và bắt được 3 tên. Hai nghi phạm còn lại đã kịp tháo chạy bằng xe máy.
Reuters dẫn nguồn từ cảnh sát cho hay họ đã thu hồi một túi chứa một ít đồ trang sức nhưng chưa rõ giá trị của chúng.
Cửa hàng bị cướp nằm trong khu vực mua sắm với nhiều cửa hàng bán đồng hồ, quần áo hàng hiệu ở gần lối đi sau của khách sạn Ritz.
Một số nhân chứng kể lại rằng vào thời điểm vụ việc xảy ra, họ nghe nhiều tiếng súng nổ trên đường phố.
Một nhân viên khách sạn Ritz kể với hãng AFP: "Tôi nghe tiếng nổ súng bên ngoài khách sạn. Nhiều người đi đường chạy vào ẩn nấp trong khách sạn. Khi đó chúng tôi mới biết có vụ cướp".
Cảnh sát khẳng định không có người thiệt mạng cũng như bị thương. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb đã lên tiếng khen ngợi hành động phản ứng nhanh của lực lượng cảnh sát Paris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.