Đứng dưới đất ngắm máy bay mà cứu được mạng phi công tiêm kích

Văn Khoa
Văn Khoa
24/07/2021 15:17 GMT+7

Phi công của một chiếc máy bay tiêm kích Mỹ F-15E khẳng định tính mạng của ông đã được cứu nhờ một người đam mê ngắm máy bay phát hiện chiếc tiêm kích phát nhiều tia lửa lúc cất cánh và lập tức báo cho căn cứ.

Cụ thể, theo chuyên trang The Drive ngày 23.7, chiếc tiêm kích F-15E nói trên cất cánh từ căn cứ không quân Lakenheath ở Anh vào khoảng 9 giờ sáng 13.7 để bay hướng về Biển Bắc. Khi đó, một người ngắm máy bay tên Ian Simpson đã phát hiện nhiều tia lửa phát ra từ động cơ của chiến đấu cơ và đã lập tức báo cho căn cứ về vấn đề này.
Sau khi nhận được tin báo từ căn cứ Lakenheath, phi công lái chiếc F-15E, Grant Thompson xem xét lại quy trình và kiểm tra vòi phun động cơ, phát hiện có vấn đề nên cho chiến đấu cơ quay trở lại căn cứ.
Ông Thompson khẳng định với BBC rằng ông chắc chắn 100% rằng hành động của ông Simpson đã cứu mạng của mình. Phi công Thompson khẳng định ông đã không biết chiếc tiêm kích F-15E có vấn đề như trên trước khi nhận được tin báo.

Phi công Grant Thompson mới đây đã cảm ơn ông Ian Simpson

The Drive

Căn cứ Lakenheath có mối quan hệ tốt với cộng đồng người ngắm máy bay và thậm chí có thể nhờ họ làm nguồn thu thập thông tin tình báo không chính thức, theo The Drive.

Đất nước trung lập Thụy Sĩ cũng mua chiến đấu cơ F-35

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.