Dùng drone tuần tra phòng dịch viêm phổi Vũ Hán, phá sòng mạt chược

03/02/2020 16:02 GMT+7

Lo ngại dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan, giới chức một số khu vực nông thôn ở Trung Quốc dùng thiết bị bay điều khiển từ xa (drone) để tuần tra ngăn chặn tụ tập đông người và… phá sòng bài mạt chược

Một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Weibo cho thấy một nhóm người chơi mạt chược tại một ngôi làng gần thành phố Thành Đô được yêu cầu giải tán sau khi bị drone tuần tra “bắt quả tang”, theo Reuters.
"Chơi mạt chược bên ngoài bị cấm do có dịch bệnh. Mọi người đã bị bắt quả tang. Dừng chơi ngay lập tức và rời khỏi đó càng sớm càng tốt", một quan chức dùng micro ra lệnh cho dân làng trong lúc video được truyền về từ drone.

[VIDEO] Phòng lây lan virus corona ở Trung Quốc: bàn mạt chược cũng bị đập để tránh tụ tập

"Cậu bé kia, đừng tò mò nhìn vào drone mà hãy yêu cầu cha của con rời khỏi đó ngay lập tức", loa trên drone phát ra lệnh cảnh báo của quan chức.
Trên Weibo, nhiều người Trung Quốc bày tỏ sự thích thú đối với thông tin. "Đúng là công nghệ cao giúp cuộc sống hiệu quả hơn", một người dùng Weibo bình luận.
Chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi người dân ở nhà và cố gắng tránh tụ tập đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi rút Corona mới. Các cửa hàng, rạp chiếu phim và nhà hàng ở một số nơi cũng đã bị đóng cửa.
Ở một số địa phương khác, giới chức dùng drone tuần tra để nhắc nhở những người dân không chịu đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc phun hóa chất khử trùng.

[VIDEO] Thế giới đã chống chọi với vi rút corona thế nào?

Một số đoạn video lan truyền trên Weibo cho thấy cảnh sát đeo khẩu trang xông vào nhà dân đập phá bàn mạt chược sau nhiều lần nhắc nhở nhưng người dân không tuân thủ lệnh cấm tụ tập đông người.
Tính đến ngày 3.2, vi rút Corona mới tiếp tục lây lan, giết chết hơn 360 người và lây nhiễm hơn 17.000 người trên cả nước Trung Quốc. Hầu hết các ca nhiễm là ở Hồ Bắc, cụ thể là 11.177 trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.