Đụng độ ở Myanmar, rốc két bay lạc sang Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
19/05/2018 14:48 GMT+7

Bộ Quốc phòng Trung Quốc kêu gọi các nhóm vũ trang ở miền bắc Myanmar ngừng bắn ngay lập tức sau khi 3 dân thường ở Trung Quốc thiệt mạng vì "tên bay đạn lạc" từ cuộc xung đột.

Trong thông báo đưa lên mạng xã hội Weibo tối 18.5, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận 3 quả rốc két và một số viên đạn từ cuộc giao tranh nói trên đã bay lạc sang lãnh thổ nước này, theo Reuters.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói đang theo dõi sát sao tình hình và đã tăng cường tuần tra và thắt chặt an ninh dọc biên giới giữa hai nước.
“Quân đội Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát biên giới và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ tuyệt đối chủ quyền quốc gia, ổn định biên giới và sự an toàn của công dân cũng như tài sản”, thông báo viết.
Căng thẳng ở miền bắc Myanmar, giáp với tỉnh Vân Nam thuộc phía tây nam Trung Quốc, leo thang từ tháng trước, do các nhóm thiểu số đòi thêm quyền tự trị ở khu vực.
Một phát ngôn viên chính phủ Trung Quốc tuần trước cáo buộc một số nhóm dân tộc thiểu số đã giết chết 19 người, trong đó có 4 nhân viên an ninh, trong cuộc tấn công gần cổng biên giới chính với Trung Quốc, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.