Đụng độ giữa phe cực hữu và cánh tả Mỹ

18/08/2019 15:00 GMT+7

Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 13 người sau cuộc tuần hành và đụng độ giữa những người biểu tình cực hữu và nhóm cánh tả chống phát xít Antifa ở thành phố Portland, bang Oregon vào sáng nay.

Đụng độ xảy ra sau khi hàng trăm người của hai phe Proud Boys (cực hữu) và Antifa (cánh tả) cùng lúc xuống đường biểu tình tại Portland.
Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát có mặt kịp thời để đảm bảo an ninh và ngăn chặn nguy cơ bạo lực nghiêm trọng, theo Reuters.
Sở cảnh sát thành phố Portland thông báo 6 người bị thương nhẹ và ít nhất 13 người bị bắt giữ. Cảnh sát cũng đã tịch thu nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm hơi cay, gậy sắt và gỗ, dao và súng điện từ hai phe.
“Ít nhất 1.200 người biểu tình tập trung tại các tuyến đường ở trung tâm thành phố. Chúng tôi sẽ truy tố những người bị bắt về tội gây mất trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và sử dụng vũ khí trái phép”, bà Danielle Outlaw, cảnh sát trưởng Portland, cho hay.

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình của phe Antifa

Reuters

Vài giờ trước cuộc biểu tình đối đầu giữa hai phe, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng chính phủ “đang cân nhắc” liệt nhóm Antifa vào danh sách các tổ chức khủng bố.
“Portland đang được theo dõi sát sao. Hy vọng Thị trưởng làm tốt công việc của mình!”, chủ nhân Nhà Trắng viết trên Twitter.
Đáp lại, Thị trưởng Portland, Ted Wheeler, nhấn mạnh ông không lo ngại trước bất kỳ bình luận nào trên Twitter từ Washington.
“Cảnh sát đã kịp thời ngăn chặn những cuộc đối đầu giữa các đối tượng cực đoan của hai phe”, Wheeler cho biết thêm.
Phe cực hữu và nhóm Antifa đã từng đụng độ vài lần ở Portland trong những tháng gần đây và hồi năm ngoái đã xảy ra bạo động. 

[VIDEO] Tổng thống Trump liệu có tiếp sức cho nạn chia rẽ chủng tộc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.