Đụng độ giữa người biểu tình ủng hộ và phản đối ông Trump

16/04/2017 07:57 GMT+7

Cảnh sát tạm giữ ít nhất 13 người sau vụ đụng độ giữa những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump với người biểu tình phản đối ông tại California vào ngày 15.4.

Theo Reuters, va chạm xảy ra tại một công viên ở thành phố Berkeley khi hai nhóm ném gậy và chai lọ vào nhau, dù cảnh sát đã lập rào chắn ở giữa.
Nhiều người bị thương và máu chảy đầy mặt, nhưng chính quyền địa phương chưa đưa ra thông tin về số người bị thương.
Trước đó, nhiều người đến đây để biểu tình ủng hộ ông Trump trước khi những người phản đối cũng kéo đến. Vào thời điểm đông nhất, nơi đây có tổng cộng khoảng 1.000 người.
Ít nhất 100 người sau đó rời khỏi khu vực đến một giao lộ gần đó và tiếp tục chửi bới rồi đánh nhau. Cảnh sát đã tạm giữ ít nhất 13 người trong các vụ va chạm.
Cũng trong ngày 15.4, hàng chục ngàn người biểu tình rầm rộ tại hơn 150 thành phố ở Mỹ để đòi ông Trump công khai tiền hoàn thuế của mình, nhất là sau khi ông nói rằng dư luận không quan tâm đến chuyện này. Điều này trái với thông lệ khi các đời tổng thống Mỹ đều công khai thông tin về việc đóng thuế của mình.
Hai cuộc biểu tình lớn nhất diễn ra tại các thành phố New York và Los Angeles, và mỗi nơi có khoảng 5.000 người tham dự.
Tại Washington, hơn 1.500 người biểu tình trước tòa nhà Quốc hội để phản đối. Nghị sĩ đảng Dân chủ Ron Wyden cũng kêu gọi ông Trump công khai thông tin đóng thuế của mình.
Khi tranh cử, ông Trump cũng từng từ chối công khai thông tin đóng thuế của mình và nói rằng Sở Thuế vụ (IRS) đang kiểm toán. IRS sau đó nói ông Trump vẫn có thể công khai dù đang kiểm toán.
Tháng trước, đài MSNBC đưa ra 2 trang về báo cáo thuế năm 2005 của ông Trump cho thấy ông đóng 38 triệu USD tiền thuế từ thu nhập hơn 150 triệu USD vào năm này.
Tháng 10. 2016, tờ The New York Times đưa tin ông Trump nói rằng mình mất 916 triệu USD tiền hoàn thuế năm 1995.
Những hình ảnh liên quan đến vụ va chạm giữa người biểu tình ủng hộ và phản đối ông Trump tại California ngày 15.4 Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.