Đụng độ dữ dội tại Myanmar, nhóm vũ trang tuyên bố chiếm tiền đồn của quân đội

Khánh An
Khánh An
27/04/2021 09:57 GMT+7

Liên minh Quốc gia Karen (KNU) cho biết đã chiếm một tiền đồn quân đội Myanmar gần biên giới Thái Lan sau vụ đụng độ.

Hãng Reuters ngày 27.4 đưa tin đụng độ dữ dội xảy ra tại một tiền đồn quân đội Myanmar ở miền đông gần biên giới Thái Lan, khu vực phần lớn được kiểm soát bởi các lực lượng vũ trang thiểu số tại bang Karen.
Phát ngôn viên Padoh Saw Taw Nee của Liên minh Quốc gia Karen (KNU) cho hay lực lượng này đã chiếm được đốt rụi một tiền đồn và đang thống kê thiệt hại trong vụ xung đột.

Giao tranh nổ ra ở Myanmar, một đồn quân chính phủ bị nhóm vũ trang nổi dậy đánh chiếm

Các nhân chứng tại Thái Lan cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng súng bên kia sông Salween ở phía Myanmar, và đoạn phim đăng trên mạng xã hội cho thấy lửa và khói bốc lên từ các sườn đồi đầy cây rừng.
“Có chiến đấu dữ dội tại tiền đồn quân đội Myanmar bên kia làng Mae Sam Laep. Các quan chức an ninh của chúng tôi đang đánh giá tình hình nhưng đến giờ chưa có báo cáo về tác động đến phía Thái Lan”, theo một quan chức tại thị trấn Mae Hong Son phía Thái Lan.

Khu vực tiền đồn trước khi xảy ra xung đột

Ảnh: KIC

Trong khi đó, quân đội Myanmar chưa đưa ra bình luận. Trước đó, lực lượng vũ trang tại bang Karen từng bao vây tiền đồn này và xung đột với quân đội tại nơi khác sau khi xảy ra chính biến hôm 1.2.
Xung đột xảy ra chỉ vài ngày sau khi các nước ASEAN thống nhất với lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar về việc chấm dứt bạo lực tại nước này và cố gắng ngăn chặn khủng hoảng đẫm máu.
Sau chính biến, quân đội và các nhóm vũ trang thiểu số đã xảy ra một số vụ đụng độ sau nhiều năm khá yên ắng. Nhiều nhóm vũ trang này ủng hộ phe phản đối chính quyền quân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.