Đụng độ đổ máu khi tái diễn biểu tình ở Hồng Kông

Khánh An
Khánh An
19/01/2020 18:32 GMT+7

Ít nhất 2 cảnh sát và một người biểu tình bị thương trong vụ đụng độ vào chiều 19.1 tại khu Trung Hoàn ở Hồng Kông.

Theo South China Morning Post, cảnh sát Hồng Kông dùng hơi cay giải tán cuộc biểu tình đòi phổ thông đầu phiếu vào ngày 19.1 tại khu trung tâm và ít nhất 2 cảnh sát mặc thường phục bị người biểu tình hành hung.
Trước đó vào chiều cùng ngày, hàng ngàn người tham gia cuộc biểu tình hợp pháp tại khu Trung Hoàn đòi cải cách bầu cử nghị viện vào tháng 9 tới, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế áp đặt lệnh cấm vận lên chính quyền đặc khu nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Một cảnh sát mặc thường phục bị thương

Ảnh chụp màn hình SCMP

Cuộc biểu tình trở nên náo loạn sau khi cảnh sát tuyên bố kết thúc thời gian biểu tình. Ban đầu, cảnh sát vật một người biểu tình xuống đất khiến nhiều người bức xúc vây quanh các nhóm cảnh sát.
“Khoảng 16 giờ hôm nay, trong khi 2 cảnh sát đang liên lạc với người tổ chức sự kiện công cộng tại khu Trung Hoàn, đột nhiên họ bị bao vây và bị đánh đập dã man bởi một nhóm bạo loạn với gậy và các vũ khí khác”, theo thông báo của cảnh sát.

[VIDEO] Tân chủ nhiệm văn phòng chính phủ Trung Quốc hy vọng Hồng Kông "quay về đường đúng"

Trong một thông báo khác, cảnh sát cho biết một số người biểu tình đã ném chai lọ khi bị ngăn chặn. Một số người biểu tình còn dựng rào chắn trên đường và nạy gạch khiến cảnh sát phải quyết định chấm dứt cuộc biểu tình.

Biểu tình tại Hồng Kông chiều ngày 19.1

Ảnh: AFP

Không lâu sau khi biểu tình bắt đầu vào 15 giờ (giờ địa phương), cảnh sát tạm giữ ít nhất 4 người vì mang theo gậy và búa, trong đó có một người bị chảy máu đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.