Đụng độ đẫm máu ở Myanmar, ít nhất 20 người thiệt mạng

05/06/2021 22:41 GMT+7

Ít nhất 20 người thiệt mạng sau khi đụng độ với lực lượng an ninh Myanmar tại khu vực đồng bằng sông Ayeyarwady ngày 5.6.

Reuters dẫn truyền thông Myanmar đưa tin đụng độ đẫm máu đã xảy ra tại khu vực làng Hlayswe, thị trấn Kyonpyaw, vùng đồng bằng Ayeyarwady, cách thành phố Yangon 150km về phía tây bắc.
Theo đó, rạng sáng 5.6, các binh lính thuộc lực lượng an ninh Myanmar vào làng tìm vũ khí bị cất giấu. Đụng độ xảy ra, dân làng chống trả lực lượng an ninh bằng máy bắn đá và nỏ. 
Khit Thit Media và Hãng tin Delta cho biết 20 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. 
Phía chính quyền quân sự Myanmar chưa đưa ra phản ứng với thông tin về vụ đụng độ mới nhất trên. 
Theo Reuters, nếu thông tin thương vong trên là đúng, đây sẽ là con số dân thường thiệt mạng lớn nhất trong vòng gần hai tháng qua ở Myanmar và cũng là một trong những vụ bạo lực đẫm máu nhất ở vùng đồng bằng Ayeyarwady kể từ khi xảy ra cuộc chính biến ngày 1.2. 
Myanmar rơi vào tình trạng khủng hoảng và bất ổn kể từ sau cuộc chính biến, trong đó lãnh đạo chính quyền dân sự gồm tổng thống và các quan chức cấp cao như cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi bị bắt. Quân đội sau đó lên nắm quyền. 
Biểu tình đẫm máu đã xảy ra ở khắp Myanmar, trong khi xung đột ở khu vực biên giới trở nên ác liệt giữa lực lượng chính quyền quân sự và các nhóm vũ trang thiểu số. 
Theo Reuters, một vụ tấn công nhằm vào đồn cảnh sát đã xảy ra ở thị trấn Shwegu, miền bắc Myanmar vào khuya 4.6, trong khi tại miền đông cũng xảy ra đụng độ chết người trong cùng ngày. 

Đảng của bà Aung San Suu Kyi sẽ bị ủy ban bầu cử Myanmar giải tán

Cộng đồng quốc tế, với ASEAN giữ vai trò trung tâm và tích cực nhất đã thúc đẩy các nỗ lực đối thoại với chính quyền quân sự Myanmar. Hôm 4.6, hai đặc phái viên ASEAN tới Myanmar gặp Thống tướng Min Aung Hlaing. Sau cuộc gặp, lãnh đạo chính quyền quân sự nói sẽ tổ chức bầu cử khi tình hình bình thường trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.