Dùng công nghệ do thám theo dõi khách hàng

03/07/2017 08:56 GMT+7

Một số cửa hàng và trung tâm mua sắm Mỹ và châu Âu đang thử nghiệm công nghệ do thám bằng máy quay hồng ngoại để bí mật theo dõi hoạt động của khách hàng, theo tờ The Telegraph .

Công nghệ mới giúp nhà bán lẻ nhận biết được phản ứng của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm để kịp thời điều động nhân viên đến hỗ trợ hoặc phát hiện kẻ trộm. Một số cửa hàng ở Ý đang thử nghiệm máy quay hồng ngoại gắn trong ma nơ canh để theo dõi cử chỉ và nét mặt khách hàng.
Thiết bị này còn có thể đo thân nhiệt và nhịp tim, phần nào đánh giá xem khách hàng cảm thấy thích và muốn mua một món hàng nào đó hay không. Một hiệu sách ở Pháp cho biết doanh thu tăng 10% kể từ khi áp dụng công nghệ do thám khách hàng.
Tuy nhiên, trào lưu này cũng gây tranh cãi dữ dội khi giới chuyên gia cảnh báo các cửa hàng có nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư, đồng thời khuyến cáo nên đặt biển thông báo rõ sự hiện diện của máy quay hồng ngoại.

tin liên quan

Đức cấm búp bê tương tác Cayla
Chính quyền Đức vừa ra lệnh cấm sử dụng búp bê "My Friend Cayla" (Bạn tôi Cayla) có kết nối với internet và trò chuyện với trẻ em, cảnh báo nó có thể trở thành “thiết bị do thám”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.