Đức treo thưởng gần 13 tỉ đồng truy lùng băng trộm bảo tàng

Khánh An
Khánh An
29/11/2019 06:00 GMT+7

Tiền thưởng sẽ được trao cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ thủ phạm hoặc thu hồi các cổ vật bị trộm tại bảo tàng.

Theo AFP, cảnh sát Đức treo thưởng 500.000 euro (12,8 tỉ đồng) nhằm truy lùng thủ phạm và thu hồi những viên kim cương vô giá bị trộm tại bảo tàng Green Vault ở Dresden.
Cảnh sát cho biết tiền thưởng sẽ được trao cho bất cứ ai cung cấp thông tin “có thể dẫn đến việc bắt giữ những tên thủ phạm hoặc giúp thu hồi những hiện vật bị đánh cắp”.

Bảo tàng Green Vault ở Dresden, Đức

AFP

Trước đó, đại diện bảo tàng công bố danh sách những món trang sức và cổ vật “bốc hơi” trong vụ trộm táo tợn xảy ra vào sáng sớm 25.11, với tổng giá trị lên đến 1 tỉ euro (gần 26.000 tỉ đồng).
Đáng chú ý nhất là viên kim cương 49 carat ước tính trị giá khoảng 12 triệu USD (278,5 tỉ đồng) đính trên trâm cài.
Bên cạnh đó, những vật phẩm bị đánh cắp gồm một thanh kiếm có chuôi được nạm 9 viên kim cương lớn và 770 viên kim cương nhỏ cùng hàng chục cổ vật quý hiếm khác

[VIDEO] Trộm đột nhập bảo tàng trong đêm, "toàn bộ bang Saxony như bị đánh cắp"

Tobias Kormind, giám đốc điều hành của hãng bán lẻ kim cương 77Diamonds, cho hay viên kim cương trắng 49 carat có thể trị giá tới 10-12 triệu USD.
Viên kim cương 49 carat trên được mài cắt vào đầu thế kỷ 18 và được August the Strong, tuyển hầu tước xứ Saxony và sau đó là quốc vương Ba Lan, mua vào năm 1728.
Phát biểu trên Đài truyền hình ZDF, cảnh sát trưởng thành phố Dresden Joerg Kubiessa nói rằng một “băng nhóm tội phạm” có thể đứng đằng sau vụ trộm táo bạo tại bảo tàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.