Đức thả nghi phạm bắt nhầm sau vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin

21/12/2016 08:05 GMT+7

Đức đã trả tự do cho nghi phạm duy nhất bị bắt sau vụ đâm xe tải vào chợ Giáng sinh tại Berlin. Người này bị tình nghi đã lái xe tải gây án, nhưng các công tố viên tuyên bố không đủ bằng chứng kết luận.

Nghi phạm là một người xin tị nạn đến từ Pakistan, đã bị bắt cách hiện trường nơi chiếc xe tải bị bỏ lại ngay sau vụ tấn công vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin tối ngày 19.12 khoảng 2 km. Vụ tấn công kinh hoàng tại khu chợ làm 12 người chết, 48 người bị thương.
Nghi phạm lúc đó bị cho chính là tài xế đã lái chiếc xe tải tử thần đó. Tên của ông ta không được công bố, chỉ thấy các phương tiện truyền thông gọi ông là Naved B. Một người dân đã báo tin cho cảnh sát, dẫn tới việc bắt giữ nghi phạm này.
Tuy nhiên NBC News đưa tin Cơ quan Công tố viên liên bang Đức đã quyết định trả tự do cho nghi phạm duy nhất bị bắt này vào đêm 20.12, sau khi các nhà điều tra kết luận không đủ bằng chứng để kết luận ông này lái chiếc xe tải. Trước khi nghi phạm được thả, giới chức Đức đã tuyên bố rằng họ không chắc có bắt đúng người hay không.
Tại New York (Mỹ), an ninh cũng đang được thắt chặt giữa mùa Giáng sinh vui vẻ Reuters
Diễn biến trên đồng nghĩa thủ phạm thật sự gây ra vụ tấn công kinh hoàng vẫn đang ở ngoài vòng pháp luật và có thể đang rất nguy hiểm cho cộng đồng. Công tố viên trưởng quốc gia của Đức, ông Peter Frank đã cảnh báo có thể có nhiều hơn một thủ phạm đang nằm ngoài vòng pháp luật, mang theo vũ khí và nguy hiểm. Nước Đức vẫn đang phải tiếp tục lo sợ và căng mình đối phó với khủng bố.
Trong một diễn biến khác, hãng truyền thông BBC đưa tin riêng tài xế thực sự của chiếc xe tải được xác định là Lukasz Urban, một người Ba Lan. Ông này được phát hiện đã chết, xác nằm trong chiếc xe tải bỏ lại hiện trường, trên cơ thể có nhiều vết đạn và vết dao đâm. Không thấy có khẩu súng nào để lại trên xe. Tất cả những điều này cho thấy ông Urban có thể đã bị thủ phạm của vụ tấn công chợ Giáng sinh cướp xe và giết chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.