Đức tạm ngưng bán vũ khí cho Ả Rập Xê Út vì vụ nhà báo Khashoggi

21/10/2018 18:00 GMT+7

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho hay nước này không thông qua bất kỳ thỏa thuận bán vũ khí mới nào cho Ả Rập Xê Út đến khi kết thúc cuộc điều tra về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

“Không có lý do nào phải phê chuẩn thỏa thuận vũ khí trong khi vẫn chưa có chi tiết rõ ràng về cái chết của ông Khashoggi”, ông Maas phát biểu trong chương trình Tagesthemen của đài ARD.
Hồi tháng 9, trước khi nổ ra vụ việc, chính quyền Berlin đã bật đèn xanh cho đơn hàng chuyển giao 4 hệ thống pháo định vị bộ binh cho Riyadh.
Trong lúc cuộc điều tra vẫn đang tiến hành, không có lý do gì để đưa ra quyết định xuất khẩu vũ khí cho Ả Rập Xê Út”, Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh.
Kể từ đầu năm đến nay, Đức đã thông qua các thỏa thuận xuất khẩu vũ khí trị giá hơn 400 triệu euro cho Ả Rập Xê Út.
[VIDEO] Ả Rập Xê Út xác nhận nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại
Ả Rập Xê Út hôm 20.10 xác nhận nhà báo đối lập Jamal Khashoggi, mất tích từ ngày 2.10, đã thiệt mạng trong "vụ ẩu đả" tại lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters.
Gần 20 nghi phạm đã bị bắt để điều tra, trong khi Phó tổng cục trưởng tình báo quốc gia Ahmad al-Assiri  và ông Saud al-Qahtani, cố vấn kỳ cựu của thái tử Mohammed bin Salman, đã bị cách chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.