Đức dự báo có vắc xin Covid-19 vào mùa thu nhưng không chắc đại dịch sẽ hết

13/08/2020 00:13 GMT+7

Viện Robert Koch chuyên về bệnh truyền nhiễm của Đức cho biết vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên có thể được sẵn sàng trong mùa thu năm nay.

Viện Robert Koch (Đức) ngày 12.8 trích dẫn nỗ lực phát triển vắc xin ngừa Covid-19 trên toàn cầu và ước tính loại đầu tiên có thể sẵn sàng vào mùa thu năm 2020, theo Reuters.
Tuy vậy, Viện Robert Koch lưu ý sẽ là điều nguy hiểm khi tin rằng việc tiêm chủng từ mùa thu năm nay sẽ giúp kiểm soát được đại dịch.
Viện nghiên cứu này nhận định tác dụng của vắc xin có thể bị hạn chế do virus đột biến hoặc cũng có thể do vắc xin chỉ có công dụng miễn dịch trong thời gian ngắn.

WHO đang thảo luận với Nga về vắc xin ngừa Covid-19, có thể xem xét tuyển chọn

Hiện tại, vắc xin ngừa Covid-19 của hãng công nghệ sinh học Đức BioNTech phối hợp sản xuất cùng hãng Pfizer của Mỹ đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. BioNTech ngày 11.8 thông báo có thể xin giấy phép để phát triển vắc xin khẩn cấp vào đầu tháng 10 nếu như kết quả thử nghiệm khả quan. Đến nay, Đức có gần 220.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó 9.213 người tử vong.
Ngày 11.8, chính quyền Nga thông báo đã cấp phép cho vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới dù loại vắc xin này chưa hoàn tất thử nghiệm. Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn tỏ ra nghi ngại về tuyên bố của Nga và cho rằng vắc xin cần được thử nghiệm thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.