Đức đổi ý, nói sẽ điều tra nghi án đầu độc nếu ông Navalny đồng ý

12/09/2020 08:44 GMT+7

Giới công tố Đức thông báo sẽ điều tra nghi án đầu độc chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny nếu ông này đồng ý.

Cảnh sát Nga ngày 11.9 thông báo đang chuẩn bị gửi yêu cầu phía Đức để cho Nga tiến hành điều tra chính trị gia đối lập Alexei Navalny.
Ông Navalny bị hôn mê tại Nga hôm 20.8 và được cấp cứu tại đây trước khi chuyển viện sang Đức. Phía Đức nói có bằng chứng ông Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok nhưng Nga nói kết quả kiểm tra trước đó không thấy dấu hiệu chất độc nào.
Sau khi Đức thông báo ông Navalny đã hết hôn mê, cơ quan điều tra Nga đã yêu cầu được đưa điều tra viên đến Đức để lấy lời khai chính trị gia này với sự hỗ trợ của phía Đức, theo AFP.

Cảnh sát bên ngoài bệnh viện ông Navalny đang điều trị

Reuters

Cảnh sát giao thông Siberia đang kiểm tra quá trình di chuyển của ông Navalny trước khi lên máy bay ở thành phố Tomsk và bị ngã bệnh. Cảnh sát đã lấy lời khai của những người đi cùng ông Navalny ngoại trừ một phụ nữ tên Marina Pevchkh thường trú ở Anh.
Nhà chức trách Đức ban đầu nói sẽ không điều tra nghi án vì vụ việc này xảy ra tại Nga. Tuy nhiên, giới công tố viên Berlin ngày 11.9 nói sẽ điều tra và chuyển thông tin cho Moscow nếu ông Navalny đồng ý.
Phía Nga vẫn chưa mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc và cho rằng cần có bằng chứng từ Đức trước. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 11.9 cho rằng những cáo buộc của Đức là vô căn cứ.

Nga bác cáo buộc dùng Novichok đầu độc chính trị gia, lo dự án dầu với Đức bị ảnh hưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.