Đức đối mặt mối đe dọa từ những phần tử cực đoan xem thường Covid-19

29/12/2020 11:05 GMT+7

Một quan chức an ninh cảnh báo Đức đang đối mặt nguy cơ tấn công từ những người theo phe cánh hữu cực đoan (hay cực hữu) vốn xem thường và bác bỏ sự tồn tại của đại dịch Covid-19 .

Tờ Tagesspiegel ngày 28.12 dẫn lời một quan chức an ninh ở bang North Rhine-Westphalian, ông Burkhard Freier cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến tình trạng suy nghĩ về ngày tận thế của những người ủng hộ thuyết âm mưu trộn lẫn với chủ nghĩa cực đoan cánh hữu”.
“Điều này đồng nghĩa các phần tử cực hữu xem thường và bác bỏ sự tồn tại của đại dịch Covid-19 cũng có thể lựa chọn hành động khủng bố", ông Freier nói.
Trong một trường hợp cụ thể hồi tháng 10, những kẻ cực hữu hoài nghi về đại dịch Covid-19 đã tấn công và đốt phá Viện Robert Koch thuộc chính phủ Đức, chuyên về kiểm soát dịch bệnh, ở thủ đô Berlin.
Nhóm người này đồng thời kích nổ một thiết bị nổ gần Hiệp hội Leibniz, tổ chức đại diện gần 100 cơ sở nghiên cứu độc lập ở Đức.
Ông Freier lưu ý mối đe dọa lớn nhất ở Đức là các phần tử cực hữu hành động đơn độc, như vụ kẻ tấn công sát hại 8 người nhập cư ở thị trấn Hanau (Đức) hồi tháng 2.

Hàng trăm du khách Anh "bỏ trốn" sau khi bị cách ly để ngăn ngừa biến chủng Covid-19 mới

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào những ngày cuối năm.
Nhiều quốc gia đang lo ngại trước biến thể của SARS-CoV-2 gây Covid-19 với độ lây nhiễm cao xuất phát từ Anh, theo Reuters. Hơn 50 quốc gia tuyên bố hạn chế hoặc tạm ngừng các chuyến bay đến từ Anh.
Biến thể SARS-CoV-2 đã được phát hiện ở Đức sau khi một phụ nữ đáp chuyến bay từ Anh đến nước này gần đây. Tuy nhiên, tờ Die Welt ngày 28.12 đưa tin biến thể SARS-CoV-2 được cho là đã xuất hiện ở Đức kể từ tháng 11 khi các bác sĩ thu thập mẫu bệnh phẩm từ một bệnh nhân cao tuổi tử vong vì Covid-19.
Đến nay, Đức ghi nhận hơn 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 30.000 người chết vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.