Đức cũng đang gặp làn sóng Covid-19 thứ 2, kêu gọi tuân thủ giãn cách, đeo khẩu trang

04/08/2020 17:15 GMT+7

Chủ tịch hiệp hội bác sĩ Đức cảnh báo nước này đang ở trong đợt bùng phát Covid-19 thứ 2 và kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội .

Số ca nhiễm mới ghi nhận hàng ngày gia tăng trong những tuần gần đây ở Đức. Các chuyên gia y tế cảnh báo tình trạng một số cộng đồng không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội là nguyên nhân làm gia tăng số ca lây nhiễm trong cộng đồng gần đây, theo Reuters.
"Chúng tôi đang ở trong đợt bùng phát Covid-19 thứ 2", bà Susanne Johna, chủ tịch hiệp hội bác sĩ Đức nói với tờ Augsburger Allgemeine (Đức) ngày 4.8. Bà Johna cho biết các bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng nhằm đảm bảo có giường chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân Covid-19.
Bà Johna đồng thời cảnh báo khao khát sớm trở lại bình thường và phớt lờ biện pháp phòng dịch sẽ làm mất đi thành công mà Đức đã đạt được cho đến nay trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Bà Johna kêu gọi mọi người dân tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội và đeo khẩu trang phòng dịch.
Đức đến nay ghi nhận số người chết vì Covid-19 ít hơn so với một số nước láng giềng như Pháp và Ý, nhờ vào xét nghiệm trên diện rộng, hệ thống y tế được trang bị đầy đủ và người dân tuân thủ tốt quy tắc giãn cách xã hội.

WHO: Có thể sẽ không bao giờ có vắc xin ngừa Covid-19 hoàn hảo

Các số liệu thống kê của Viện Robert Koch (Đức) và Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy Đức ghi nhận 879 ca nhiễm mới vào ngày 3.8, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 212.000.
Cùng ngày, Đức có thêm 8 trường hợp tử vong, nâng tổng số lên 9.156.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.