Đức có thể ra luật buộc dân trữ thực phẩm cho 10 ngày phòng bị tấn công

22/08/2016 14:00 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, chính phủ Đức lên kế hoạch yêu cầu người dân phải dự trữ đủ thực phẩm cho 10 ngày, đề phòng Đức bị tấn công hay hứng chịu thảm họa.

“Toàn dân sẽ phải tuân thủ việc dự trữ đủ thức ăn cho 10 ngày”, tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (Đức) ngày 21.8 dẫn lại dự thảo “Nguyên tắc Dân phòng” của Bộ Nội vụ Đức cho hay, theo Reuters.
Người dân cũng sẽ phải dự trữ đủ nước uống cho năm ngày, cũng theo dự thảo “Nguyên tắc Dân phòng”.
Tờ báo này cho hay Quốc hội Đức đã thiết lập một ủy ban chuyên trách về chiến lược dân phòng vào năm 2012.
Một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Đức nói chính phủ sẽ bàn thảo về kế hoạch buộc người dân phải trữ đủ thức ăn, nước uống trong cuộc họp nội các vào ngày 24.8.
Mặc dù một cuộc tấn công nhắm vào lãnh thổ Đức khó có thể xảy ra, nhưng bản dự thảo dài 60 trang cho hay biện pháp đề phòng này yêu cầu người “phải chuẩn bị cho những tình huống có thể đe dọa sự tồn tại của chúng ta”.
Đây là lần đầu tiên chính phủ Đức đề xuất công dân có những biện pháp như thế này kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.
Đức đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau hai vụ tấn công có liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và vụ một thiếu niên xả súng hồi tháng 7 qua. Berlin cũng đã tuyên bố tăng cường các biện pháp siết chặt an ninh. Bộ Quốc phòng Đức hồi đầu tháng 8.2016 cho hay quân đội sẽ tăng cường huấn luyện, phối hợp với cảnh sát để đối phó với nguy cơ bị tấn công quy mô lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.