Đức: Bắt cóc thiếu nữ đòi chuộc 1,3 triệu USD rồi giết con tin

19/08/2015 17:30 GMT+7

(TNO) Âm thanh cuối cùng mà người cha nghe được từ đứa con gái 17 tuổi Anneli-Marie R. là tiếng la hét của con khi những kẻ bắt cóc gọi điện thoại đòi tiền chuộc. Dù ông đã đồng ý trả 1 triệu euro (1,3 triệu USD), cô bé vẫn bị giết.

(TNO) Âm thanh cuối cùng mà người cha nghe được từ đứa con gái 17 tuổi Anneli-Marie R. là tiếng la hét của con khi những kẻ bắt cóc gọi điện thoại đòi tiền chuộc. Dù ông đã đồng ý trả 1 triệu euro (1,3 triệu USD), cô bé vẫn bị giết.
Cảnh sát Đức đã xác định cái xác ở trang trại bỏ hoang là cô bé 17 tuổi Anneli-Marie R  - Ảnh: AFPCảnh sát Đức đã xác định thi thể ở trang trại bỏ hoang là cô bé 17 tuổi Anneli-Marie R
 - Ảnh: AFP
Anneli (tên đầy đủ không được công bố) bị bắt cóc lúc 19 giờ 30 tối thứ năm tuần trước, khi đang chạy xe đạp và cho chó đi dạo ở gần nhà tại thành phố Meissen (Đức).
Đến 19 giờ 57 phút, một kẻ trong nhóm bắt cóc đã gọi điện cho cha nạn nhân, một doanh nhân giàu có để đòi tiền chuộc 1,3 triệu USD.
Cảnh sát cho biết, thủ phạm không bắt Anneli ngẫu nhiên mà ít nhất một kẻ trong nhóm này đã từng gặp cô và đã xem Facebook của cô.
Cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm, bao gồm một đầu bếp đang thất nghiệp tên Markus B., 39 tuổi và một thợ rèn tên Norbert K., 61 tuổi. Họ bị cáo buộc tội sát nhân. Theo luật pháp Đức, tên đầy đủ của cả nạn nhân và nghi phạm đều không được công bố. Một trong 2 người kể trên đã thừa nhận với cảnh sát việc bắt cóc cô Anneli.
Sau cú điện thoại của những kẻ bắt cóc, người cha chạy đi tìm con nhưng chỉ thấy chiếc xe đạp của cô bé và con chó. Sang đến thứ sáu, tức ngay sau ngày bắt cóc, thủ phạm đã gọi điện thoại cho cha nạn nhân một lần nữa, ra lệnh chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng online.
Khi người cha yêu cầu được nói chuyện với con để đảm bảo rằng cháu vẫn còn sống, bọn chúng từ chối. Ông đã cầu xin bọn bắt cóc thả cô bé, đồng ý trả tiền chuộc và làm bất kỳ điều gì bọn chúng muốn.
Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đã nhận được hung tin khi cảnh sát cho biết phát hiện một xác chết tại một trang trại bỏ hoang cách nhà họ không xa vào hôm thứ hai 17.8 qua. Sau đó một ngày, tức 18.8, cảnh sát xác định đó là Anneli.
Cảnh sát nhận định rằng những kẻ bắt cóc đã hoảng sợ nên giết cô bé vì lo bị lộ. Bọn chúng không đeo khẩu trang khi bắt cóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.