Đưa người Việt nhập cư lậu vào Anh, 3 bị cáo nhận án tù

Khánh An
Khánh An
06/12/2019 08:01 GMT+7

Các bị cáo người Anh bị tuyên lên đến 9 năm tù giam vì đưa 4 người Việt nhập cư lậu từ Pháp vào Anh.

Theo AFP ngày 6.12, tòa án tại Anh vừa tuyên án tù giam đối với 3 người đàn ông Anh bị kết tội tổ chức cho 4 người Việt nhập cư lậu, trong đó có 3 thiếu niên.
Phiên tòa tại Snaresbrook ở đông bắc London được xét xử sau khi vụ 39 người Việt chết trong container ở Essex (Anh) bị phát hiện và đang trong giai đoạn điều tra.
Tại tòa, 2 bị cáo Christian King và Henry Dunn (đều 38 tuổi) mỗi người bị tuyên 9 năm tù giam, còn James Davis (31 tuổi) nhận án tù 4 năm 6 tháng.
King bác bỏ cáo buộc âm mưu xúc tiến việc nhập cư trái phép vào Anh nhưng vẫn bị kết tội. Trong khi đó, Dunn bị kết tội tương tự, kèm thêm tội tham gia hoạt động tội phạm có tổ chức. Bị cáo Davis thú nhận cả 2 tội danh.

Chiếc thuyền hơi đưa nhóm người Việt nhập cư lậu vào Anh

Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Điều tra viên Neil Ballard thuộc cảnh sát vùng đô thị London cho biết vụ việc được điều tra và xét xử với sự phối hợp của lực lượng tuần duyên, hải quân Anh và Pháp.
“Các nạn nhân trẻ bị đưa qua châu Âu, đến các bờ biển ở Pháp và được đưa lên thuyền hơi. Thuyền đến bờ biển Anh trong đêm tối mùa đông, khiến các nạn nhân rơi vào tình huống cực kỳ nguy hiểm và đáng sợ”, theo ông Ballard.
Ballard cho hay thẩm phán nhận định rằng tính mạng của những người nhập cư bị “đặt vào cảnh hiểm nghèo một cách nhẫn tâm” từ tham vọng kiếm tiền của 3 bị cáo.
Vụ việc xảy ra vào năm 2017 khi cơ quan điều tra cài người theo dõi bọn tội phạm đưa người nhập cư lậu. Bốn nạn nhân ở các độ tuổi 14, 15, 16 và 23 sau đó bị cảnh sát bắt gần cảng Folkestone ở Anh.
Cảnh sát cho biết chiếc thuyền hơi đưa người nhập cư lậu rất tồi tàn, không có đèn cảnh báo hay thiết bị liên lạc khẩn cấp khiến nó trở nên “vô hình” khi đi qua tuyến hàng hải đông đúc nhất thế giới. Thuyền cũng không hề có áo phao và còn được cải tạo nên dễ phát nổ.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong container tại Anh: Tài xế xe tải nhận tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.