Thủ tướng Hun Sen: tất cả hành khách du thuyền Westerdam đã rời Campuchia, không ai nhiễm virus Corona

Văn Khoa
Văn Khoa
24/02/2020 16:15 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen hôm nay 24.2 cho hay tất cả hành khách trên du thuyền Westerdam đã rời khỏi Campuchia sau khi không có người nào trong số đó dương tính với virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19.

“Bây giờ, tất cả đã rời khỏi Campuchia, nhưng có một số thành viên thủy thủ đoàn chưa đi vì họ muốn ở lại Campuchia thêm ít thời gian”, Thủ tướng Hun Sen phát biểu trong cuộc họp báo tại Phnom Penh, theo Tân Hoa xã.
Du thuyền Westerdam, chở 1.455 hành khách và 802 nhân viên, cập cảng thành phố Sihanoukville (Campuchia) vào sáng 13.2, sau khi bị Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Philippines từ chối cho vào dù không có ca dương tính với virus Corona mới trên tàu và không hề bị áp lệnh cách ly, theo AFP. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen chào đón hành khách từ du thuyền Westerdam hôm 14.2

Reuters

Đến ngày 14.2, giới chức Campuchia cho các hành khách từ du thuyền Westerdam lên bờ sau khi kết quả xét nghiệm của 20 hành khách có triệu chứng nhiễm virus Corona mới đều âm tính.
Ngoài ra, Thủ tướng Hun Sen hôm nay 24.2 còn khẳng định cho đến nay không có người Campuchia nào nhiễm virus Corona mới. Ông cho hay giới chức Campuchia sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra thân nhiệt tại tất cả sân bay, cảng và cửa khẩu biên giới để phòng ngừa virus Corona lây sang nước này.
Trong khi đó, Kuwait hôm nay xác nhận có 3 ca nhiễm virus Corona mới đầu tiên. Những người này vừa trở về Kuwait và nằm trong số 700 người sơ tán khỏi thành phố Mashhad của Iran hồi tuần trước, theo hãng tin KUNA.

[VIDEO] Cảnh báo bùng phát ổ dịch Covid-19 tại Ý và Iran

Cùng ngày, Bộ Y tế Bahrain xác nhận có ca nhiễm virus Corona đầu tiên và người này cũng trở về từ Iran, theo Reuters.
Tương tự, Bộ tưởng Y tế Afghanistan Ferozuddin Feroz hôm nay xác nhận ca nhiễm virus Corona mới đầu tiên. Ca nhiễm này xuất hiện ở tỉnh Herat, phía tây Afghanistan và giáp với Iran, quốc gia đã có 43 ca nhiễm và 8 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.