Du thuyền chở 1.300 người gặp nạn trên vùng biển Na Uy

Khánh An
Khánh An
24/03/2019 11:00 GMT+7

Du thuyền gặp nạn tại vùng biển phía tây Na Uy khiến 1.300 du khách bị mắc kẹt và đang được trực thăng cứu hộ trong điều kiện thời tiết xấu.

Đài BBC ngày 24.3 đưa tin khoảng 1.300 người đang được sơ tán khỏi du thuyền Viking Sky ở vùng biển phía tây Na Uy, sau khi tàu bị chết máy trong điều kiện thời tiết xấu.
Cơ quan cứu hộ Na Uy cho biết tàu gửi tín hiệu cầu cứu vào khoảng 14 giờ ngày 23.3 (giờ địa phương) trong vùng biển có sóng rất to và gió lớn. Nhiều trực thăng và tàu được điều động tham gia cứu hộ. Trong khi đó, 2 trực thăng buộc phải điều hướng đi cứu hộ một tàu hàng khác cũng bị chết máy ở gần đó.
Du khách John Curry được trực thăng cứu hộ từ tàu Viking Sky cho biết mọi người đang ăn trưa thì tàu đột nhiên lắc lư mạnh. “Các cửa sổ bị vỡ và nước tràn vào gây hoảng loạn”, ông kể, đồng thời cho biết ông không muốn nhắc lại cảm giác khi được đưa vào bờ bằng trực thăng trong điều kiện mưa to gió lớn.
Một du khách khác là Janet Jacob cho biết cô “chưa bao giờ thấy điều gì đáng sợ như thế”. “Tôi bắt đầu cầu nguyện cho sự an toàn của mọi người trên tàu. Chuyến đi bằng trực thăng cũng vô cùng đáng sợ”, cô kể.
Du khách được trực thăng cứu hộ đưa vào bờ AFP
Ngư dân Jan Erik Fiskerstrand là một trong những người đưa tàu đến ứng cứu đầu tiên cho biết chiếc du thuyền khởi động lại được một động cơ và siết chặt dây neo nên may mắn tránh va phải đá ngầm.
Đài NRK cho biết ít nhất 8 người bị thương, trong đó có 3 người trong tình trạng nghiêm trọng. Phần lớn hành khách là người Anh và Mỹ. Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Na Uy cho biết sóng cao đến 10 m nên nhiều tàu cứu hộ không thể tiếp cận.
Các nhân viên y tế túc trực chờ tiếp nhận nạn nhân được cứu hộ AFP
Viking Sky trước đó đã khởi hành từ thành phố Bergen ở Na Uy vào ngày 14.3. Theo lịch trình, tàu sẽ ghé qua nhiều điểm ở nước này trước khi cập cảng Tillbury ở London (Anh) vào ngày 26.3 và kết thúc hành trình.
Tàu thuộc sở hữu của công ty Viking Ocean Cruises (Na Uy) và đưa vào phục vụ từ năm 2017. Tàu dài 228 m với 4 động cơ và tốc độ tối đa khoảng 37 km/giờ.
Trực thăng tiếp cận tàu Viking Sky để cứu hộ AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.