Đủ pha hành động của 'người hùng cơ bắp' Putin

19/08/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin lại một lần nữa khoe hình ảnh người đàn ông hành động khi chui vào một chiếc tàu lặn mini, xuống đến độ sâu 83 m ở Crimea, Biển Đen. Đó chỉ là “pha hành động” mới nhất của vị tổng thống ưa khoe cơ bắp.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin lại một lần nữa khoe hình ảnh người đàn ông hành động khi chui vào một chiếc tàu lặn mini, xuống đến độ sâu 83 m ở Biển Đen. Đó chỉ là “pha hành động” mới nhất của vị tổng thống ưa khoe cơ bắp.

Pha "biểu diễn" mới nhất của ông Putin - Ảnh: Reuters
Mục đích chuyến lặn biển hôm 18.8 của ông Putin là để thám hiểm xác một chiếc tàu đắm, theo Sky News. “Giống như trong phim khoa học viễn tưởng vậy. Tôi đã nhìn thấy nhiều chiếc vò có 2 quai”, Tổng thống Putin nói khi trồi lên mặt nước.
Nhưng chắc chắn, qua việc lặn biển thu hút sự chú ý của dư luận giữa chuyến thăm vùng lãnh thổ Crimea - điểm nóng gây đối đầu giữa Nga và Ukraine cũng như Nga và phương Tây - ông Putin muốn đưa ra những thông điệp khác.
Phát biểu với báo giới khi đã lên bờ, “người hùng hành động” nói rằng cuộc lặn biển của ông là “nỗ lực để thu hút sự chú ý của người dân đến lịch sử của chúng tôi, lịch sử phát triển nhà nước Nga ở khu vực này”.
Được biết, mục đích chuyến thăm của Tổng thống Putin đến Crimea là để thảo luận tìm phương cách thúc đẩy du lịch ở đây, vốn giảm sút đáng kể từ khi vùng lãnh thổ này sát nhập với Nga vào tháng 3.2014.
Cận cảnh ông Putin trong tàu lặn ở Crimea ngày 18.8 - Ảnh: AFP
Tổng thống Ukraine, ông Petro Poroshenko chỉ trích ông Putin là đến đây mà không được sự đồng ý của ông, gọi đó là hành động thách thức “thế giới văn minh”. Riêng nhà lãnh đạo Nga thì bảo rằng số phận của Crimea đã được người dân ở đây định đoạt rồi.
Thế là vị Tổng thống Nga thản nhiên lên tàu lặn, lại một lần nữa dành kha khá cơ hội cho các phó nháy chuyên nghiệp ghi lại hình ảnh người hùng hành động của mình. Đó là những “chiêu” PR rất hiệu quả của ông Putin, người từng mang đai đen judo, giúp ông ghi điểm trước công chúng.
Dưới đây là những “pha hành động” khác của vị tổng thống lâu năm ở nước Nga:
Ông Putin chơi đùa cùng 2 con chó, một do cựu Tổng thống Bulgaria Boyko Borisov tặng, một do cựu Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda tặng - Ảnh: AFP
Cởi trần cưỡi ngựa là thú vui của ông Putin những khi không bận rộn điều hành nước Nga - Ảnh: AFP
Vị Tổng thống Nga không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để phô diễn sức mạnh. Đến giờ thi vật tay rồi!
- Ảnh: AFP
Khi ông Putin thi bay cùng đàn sếu - Ảnh: AFP
Sau một pha ghi bàn của "vận động viên" Putin ở môn khúc côn cầu trên băng  - Ảnh: AFP
Vi vu mô tô phân khối lớn trên đường - Ảnh: AFP
Băng băng trên nước đi câu cá - Ảnh: AFP
Không bỏ qua cơ hội phô diễn sức mạnh nào! - Ảnh: AFP
Trên máy bay chữa cháy rừng - Ảnh: AFP
Không phải là một chiêu PR được sắp đặt từ trước, nhưng ông Putin cũng thu hút lắm sự chú ý từ bức ảnh này, khi một cô gái để ngực trần nhào tới chỗ ông và Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: AFP
Khoe chiến lợi phẩm sau một buổi đi câu - Ảnh: AFP
Tấm ảnh này được Điện Kremlin tung ra ngay trước một kỳ bầu cử quốc hội ở Nga - Ảnh: AFP
Phụ giúp các nhà khoa học đeo thiết bị định vị vệ tinh vào cổ con hổ Siberia 5 tuổi - Ảnh: Reuters
Cách làm duyên trước ống kính của chính trị gia đứng đầu nước Nga - Ảnh: AFP
Biểu diễn màn bẻ cong cái chảo tại một hội trại dành cho thanh niên ở Moscow - Ảnh: AFP
Biểu diễn kiểu bơi bướm đòi hỏi lắm kỹ thuật giữa vùng Siberia lạnh giá - Ảnh: AFP
Câu cá là một thú vui khác của ông Putin, cũng cởi trần và cũng có phóng viên ảnh đi cùng - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.