Du lịch thế giới mãn nhãn mà vừa túi tiền: nên đi đâu?

20/01/2020 09:54 GMT+7

Tùy theo ngân sách của mình, người mê du lịch có thể chọn một trong những quốc gia xinh đẹp có chi phí sinh hoạt rẻ bất ngờ như sau.

Indonesia
Indonesia không chỉ có mỗi Bali. Thay vì du lịch đến Bali thường trong tình trạng quá tải, bạn có thể tham quan đảo Sumbawa, quần đảo Raja Ampat, công viên quốc gia Tanjung Puting thuộc tỉnh Central Kalimantan, đảo Flores và đảo Sumatra với giá phòng khách sạn chưa tới 14 USD (325.000 đồng)/đêm và các bữa ăn chỉ tầm từ 1,5-2 USD nên bạn có thể thoải mái lặn biển, lướt sóng..., theo trang tin Traveller.

Đảo Raja Ampat ở Indonesia

AFP

Nam Phi
Giá vé máy bay khứ hồi đến Johannesburg từng rất đắt song những ngày này nếu chịu khó săn vé, bạn có thể đến đó với giá tầm 1.000 USD đổ lại.

Một góc thành phố Cape Town ở Nam Phi

Shutterstock

Với ngân sách không dư dả, bạn vẫn có một chỗ ở tươm tất, ăn tối ngon và thậm chí thuê xe hơi để ngao du nhiều địa điểm đẹp ở đất nước này.
Ý
Nghe có vẻ điên rồ khi khuyên du khách có ngân sách eo hẹp đi bất cứ nơi nào gần Tây Âu, nhưng sự thật là một số quốc gia - bao gồm cả Ý - có thể rẻ đến mức ngạc nhiên.
Để "ăn chơi" ở đất nước này với túi tiền không mấy rủng rỉnh, hãy tránh những nơi như Rome, Florence, Milan và dải bờ biển Amalfi ở miền nam Ý.

Một góc thị trấn Polignano a Mare ở vùng Puglia, miền nam Ý

Chụp màn hình Gotravelaz

Thay vào đó, bạn có thể đến các thành phố Napoli, Verona, miền nam Sicily, các vùng Puglia, Calabria và Le Marche. Ở những nơi này, dễ dàng tìm thấy chỗ ở giá rẻ, thức ăn ngon song giá cả phải chăng và các điểm tham quan không bị quá tải về du khách.
Georgia

Cảnh làng Kazbegi ở Georgia

Chụp màn hình The Times of Israel

Georgia là quốc gia nhỏ bé song có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, những ngôi làng và thị trấn cổ quyến rũ, rượu vang hảo hạng, thức ăn chất lượng cao và bầu không khí mang tính phiêu lưu song giá cả cực kỳ rẻ, theo trang goodhousekeeping.com.
Bạn có thể chỉ mất khoảng 20-30 USD/ngày ở Georgia để có một chiếc giường thoải mái, 3 bữa ăn ngon và nhiều chuyến tham quan thú vị.
Bolivia
Chi phí ở Boliva rẻ đến bất ngờ. Bạn chỉ chi 6-7 USD/đêm cho chiếc giường ngủ ở phòng tập thể, 2-4 USD cho một bữa ăn địa phương tươm tất và 1 USD cho một chuyến taxi ngắn.

Khu chợ phù thủy Mercado de las Brujas ở thành phố La Paz của Bolivia, nơi thu hút nhiều du khách

AFP

Điểm hấp dẫn của Bolivia là văn hóa bản địa vẫn phát triển mạnh, nơi bạn có thể lang thang ở các thành phố như La Paz, Cochabamba, Salar de Uyuni và Potosi để cảm thấy như bạn đang lạc vào một thế giới khác.
Việt Nam
Tại đây, bạn được thưởng thức những bữa ăn ngon với giá chỉ 1,5 USD/ bữa. Việt Nam luôn được du khách không mấy dư dả ưa chuộng. Thực tế cho thấy rất nhiều người ghé thăm. Nếu từng đến Việt Nam, bạn cũng nên trở lại đây trong năm 2020 và tham quan nhiều hơn.
Hãy đến đồng bằng sông Cửu Long, khám phá vùng cao quanh Đà Lạt, đạp xe quanh Thung lũng Bông Lai ở Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình. Bạn sẽ không thất vọng, theo trang Traveller.
Ấn Độ

Thị trấn Pushkar ở Ấn Độ

Shutterstock

Có rất nhiều điều để nói khi du lịch ở Ấn Độ - 29 tiểu bang mà mỗi bang lại mang đến những trải nghiệm khác nhau, 23 ngôn ngữ chính thức và 7 tôn giáo lớn để bạn khám phá… Đó là những điều thú vị khiến mọi người có thể quên mất là đất nước này còn có giá cả phải chăng.
Bạn có thể nhận được một phòng trong nhà khách với giá khoảng 7 USD/đêm; dùng bữa trong nhà hàng với giá 2 USD; đi xe lửa đường dài với giá 5-6 USD.
Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ

Reuters

Hiện là thời điểm tuyệt vời để thăm Thổ Nhĩ Kỳ, nước đang nỗ lực phục hồi ngành công nghiệp du lịch. Điều đó có nghĩa là giá giảm và khách du lịch được chào đón. Tại đây du khách có thể nhận được nhiều ưu đãi lớn về khách sạn, lướt du thuyền giá rẻ trên biển Aegean, tận hưởng các dịch vụ đi lại giá cả phải chăng và chất lượng cao, ẩm thực địa phương ngon bổ rẻ.
Mexico
Tránh xa những thành phố đông du khách như Cancun, Playa del Carmen và Cabo. Nếu bạn muốn thấy Mexico giá rẻ, đã đến lúc thăm những nơi như Mexico City, Guadalajara, Puerto Vallarta, San Miguel de Allende và Oaxaca, nơi bạn có thể ăn bánh taco với giá 30 xu mỗi loại, bia với giá chưa tới 2 USD và giường nhà khách với giá từ 14 USD trở xuống.

Một lễ hội đường phố ở Oaxaca, Mexico

Reuters

Bulgaria
Đất nước từng thuộc khối Đông Âu này mang đậm chất lịch sử ở các thị trấn và thành phố, một bờ biển đẹp, thức ăn cùng rượu ngon đáng ngạc nhiên và người dân cực kỳ hiếu khách. Nếu muốn trượt tuyết, bạn có thể du lịch đến đây vào mùa đông với chi phí rẻ hơn nhiều so với Pháp và Ý.

Làng cổ Staro Zhelezare, Bulgaria

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.