Du lịch Singapore tăng kỷ lục nhờ thượng đỉnh Mỹ - Triều

17/02/2019 11:00 GMT+7

Singapore thu hút lượng du khách quốc tế kỷ lục trong năm 2018 nhờ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - CHDCND Triều Tiên cùng một số yếu tố khác.

Ngành du lịch Singapore đã có một năm 2018 thành công vượt bậc khi lượng du khách quốc tế đến đây đạt 18,5 triệu lượt, tăng 6,2% so với năm 2017 và là mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm qua, theo tờ The Straits Times dẫn số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Du lịch Singapore (STB). So với năm 2017, doanh thu từ du lịch tại đảo quốc này trong năm 2018 cũng tăng 1%, lên 27,1 tỉ SGD (khoảng 463.000 tỉ đồng).
STB nhấn mạnh cơ quan này đã tận dụng mọi cơ hội trong năm 2018 để quảng bá Singapore là điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ, thông qua các sự kiện lớn diễn ra tại nước này, như cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 12.6.2018, Diễn đàn Kinh tế mới do Tập đoàn tài chính và truyền thông Mỹ Bloomberg L.P. tổ chức từ ngày 6 - 7.11 cũng như bộ phim nổi tiếng của Mỹ Crazy Rich Asians (tạm dịch Con nhà siêu giàu châu Á) với nhiều cảnh quay tại Singapore được công chiếu hồi tháng 9. Singapore cũng đã giữ chức Chủ tịch luân phiên ASEAN vào năm 2018 nên nhiều sự kiện và cuộc họp liên quan đã diễn ra ở nước này trong năm qua, theo STB.
Trong đó, thành công của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã góp phần quảng bá Singapore về khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế và kinh doanh quan trọng cũng như góp phần đẩy mạnh lượng khách du lịch quốc tế đến đảo quốc sư tử trong nửa cuối năm 2018. Tờ The Straits Times dẫn lời Giám đốc điều hành Keith Tan của STB trích dữ liệu từ Google cho biết đã có hơn 2 triệu lượt tìm kiếm câu hỏi “Singapore ở đâu?” tại Mỹ chỉ trong một ngày trước cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim. Thông tin về thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ước tính đã thu hút 2,36 tỉ lượt xem với 8.000 tin bài báo trên mạng có đề cập Singapore. Ngoài ra, lượng tìm kiếm quan tâm đến Singapore trên Google tăng hơn 3 lần ở Mỹ và tăng 110% trên trang lập kế hoạch du lịch Orbitz vào thời điểm bộ phim Crazy Rich Asians được công chiếu, theo STB.
Trung Quốc tiếp tục là nước có lượng du khách đến Singapore nhiều nhất cũng như mạnh tay chi tiêu nhất trong năm 2018. Cụ thể, từ tháng 1 - 9.2018, đã có hơn 3,4 triệu lượt du khách Trung Quốc đến Singapore và chi tiêu 3,16 tỉ SGD với gần 50% là dành cho mua sắm. Indonesia và Ấn Độ lần lượt đứng thứ hai và ba về lượng du khách, với 3 triệu lượt du khách Indonesia và 1,44 triệu lượt du khách Ấn Độ trong năm 2018. Chưa hết, du khách đến từ những nước còn lại trong 15 thị trường hàng đầu của Singapore đều tăng, trong đó tăng mạnh nhất là từ Mỹ (14%), Anh (13%), Ấn Độ (13%) và VN (11%). Một trong những lý do là nhờ có nhiều chuyến bay hơn giữa các quốc gia này với Singapore và nhu cầu du lịch tăng cao tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo Đài Channel News Asia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.