Du lịch quân sự tại Thái Lan

22/02/2017 10:11 GMT+7

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa đề xuất ý tưởng táo bạo là mở cửa các cơ sở quân sự đón du khách với đối tượng chính là khách Trung Quốc đi lẻ.

Tờ The Bangkok Post dẫn lời Phó tổng cục trưởng Srisuda Wanapinyosak cho hay TAT đã đề nghị hải quân mở cửa những địa điểm như cảng neo tàu chiến, trường bắn và căn cứ huấn luyện cho diện du khách đi lẻ (FIT).
Theo thống kê của TAT, khoảng 60 - 70% số du khách Trung Quốc đến Thái Lan nằm trong nhóm FIT.
Bà Srisuda nói thêm là tại Trung Quốc, người dân không được tiếp cận cơ sở quân sự nên TAT tin rằng du khách nước này sẵn sàng chi nhiều tiền để được tham quan tàu chiến hay trường bắn.
Trước nay, Thái Lan cũng có tour tham quan cơ sở quân sự nhưng kèm theo nhiều quy định rất nghiêm ngặt và hạn chế khách lẻ. Đề xuất của TAT đã gây ra nhiều tranh cãi.
Trong mục bình luận của The Bangkok Post, có bạn đọc chỉ trích cơ quan này muốn quảng bá hình ảnh đất nước “chỉ toàn súng ống”.
Một số người khác thì lo ngại về khía cạnh an ninh quốc gia và có người còn đùa rằng muốn cho du khách trải nghiệm thật sự thì nên đưa họ xuống miền nam, địa bàn hoạt động mạnh của các nhóm vũ trang đòi ly khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.